Thi đấu chín người, Getafe vẫn hạ gục Villarreal

Cập nhật: 12-12-2010 | 00:00:00

Rạng sáng nay (12-12), những trận đấu sớm của La Liga đã chứng kiến khá nhiều bất ngờ. Đầu tiên là thất bại 0-1 của Villarreal trước chín người của Getafe. Sau đó ít phút, đến phiên Sevilla thua 1-3 trước Almeria ngay trên sân nhà.

 

Thiếu vắng tiền đạo Giuseppe Rossi do bị treo giò, hàng tấn công của Villarreal mất đi độ nguy hiểm vốn có. Một mình tiền đạo người Brazil Nilmar đã không thể làm gì trước hàng thủ chơi phòng ngự số đông của Getafe. Điểm đáng kể nhất của Nilmar trong trận là pha đi bóng buộc hậu vệ người Argentina, Diaz của Getafe phải bay cả hai chân vào cản phá và bị nhận thẻ đỏ trực tiếp.

 

 Sự thất vọng của các cầu thủ Villarreal sau khi để thủng lưới 

Thiếu vắng Diaz từ phút 41 của trận là một bất lợi đáng kể cho Getafe nhưng cũng vì chỉ còn 10 người nên đội bóng càng chủ động phòng ngự hơn và Villarreal càng tỏ ra bế tắc hơn trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

 

Ở tuyến giữa hai tuyển thủ Tây Ban Nha Santi Carzola và Marcos Senna hoàn toàn làm chủ trên sân, giữ bóng và triển khai rất nhiều cuộc tấn công cho Villarreal nhưng mọi nỗ lực của họ đã không thể giúp đội nhà ghi được bàn thắng.

 

Ngược lại, Getafe gần như trong pha bóng nguy hiểm duy nhất của mình trong hiệp hai, đã ghi được bàn thắng duy nhất của trận đấu. Phút 89 của trận đấu, từ đường chuyền bằng đầu thông minh của Francisco Casquero, tiền vệ người Uruguay Juan Albin có bóng rồi tung cú sút chìm hạ gục thủ môn Diego Lopez.

 

Quá vui mừng với bàn thắng cho đội nhà, nhất là trong bối cảnh họ phải thi đấu với chỉ 10 người trong suốt hiệp hai, Juan Albin đã cởi áo ăn mừng. Hành động này khiến Albin nhận thẻ vàng và đó là lần ăn thẻ thứ hai của anh. Hai thẻ vàng thành một thẻ đỏ, Albin phải rời sân ngay sau khi lập công.

 

Những phút còn lại là quá ít ỏi cho Villarreal để ghi bàn thắng gỡ hòa. Chín cầu thủ Almeria đã giành chiến thắng trước Villarreal, mở ra một đêm đấu bất ngờ tại Tây Ban Nha.

 

Vài phút sau đó, Sevilla lại thất thủ 1-3 trước đội bóng trong khu vực xuống hạng Almeria, ngay trên sân nhà Sanchez Pizjuan. Lợi thế sân nhà cộng với dàn cầu thủ hơn hẳn khiến Sevilla nhập cuộc rất tốt.

 

Ngay phút thứ năm Jose Carlos có cú sút đưa bóng đi chạm mép dưới xà ngang và bật ra ngay trước vạch vôi của Almeria. 15 phút sau, Sevilla có cơ hội gần như chắc ăn để ghi bàn khi Vargas đánh tay trong vòng cấm địa nhưng Kanoute đã thất bại trước thủ môn Diego Alvez trong pha dứt điểm từ chấm 11m.

 

Có cơ hội nhưng bỏ lỡ, Sevilla đã phải trả giá. Chuộc lại lỗi lầm đã dùng tay chơi bóng trong vòng cấm, hậu vệ Vargas đánh đầu từ cự ly gần tung lưới Sevilla từ pha đá phạt của Corona, mở tỷ số trận đấu ở phút 49. Trận đấu dường như kết thúc với Sevilla khi Piatti tung cú sút từ rìa vòng cấm địa tung lưới thủ môn Palop, nâng tỷ số lên 2-0.

 

Tuy nhiên Sevilla đã ngay lập tức phản pháo bằng bàn gỡ của Kanoute vài giây sau đó. Ngay trong pha giao bóng, Capel đi bóng xuống cánh phải rồi căng ngang cho Kanoute dễ dàng đệm bóng vào lưới.

 

Đội chủ nhà đột nhiên hồi sinh sau bàn thắng. Nhưng mọi nỗ lực của họ đã thất bại khi hậu vệ Alexis phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Mất người, mất tinh thần, Sevilla chịu thủng lưới thêm bàn thứ ba ở những phút cuối khi Piatti khéo léo đánh gót tung lưới đội chủ nhà.

 

Sau trận này Almeria đã rời khỏi nhóm xuống hạng còn Sevilla vẫn giậm chân ở ngay giữa bảng xếp hạng.

 

Theo Tuổi  Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên