Thị trấn Phước Vĩnh (Phú Giáo): Khi quy chế dân chủ được phát huy

Cập nhật: 13-08-2013 | 00:00:00

 Bà Bùi Thị Lanh, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Phước Vĩnh, cho biết: Thực hiện công tác dân vận, trước hết địa phương quán triệt cho cán bộ phải nhiệt tình, chịu khó vận động và đặc biệt là phát huy vai trò dân chủ ở khu phố. Trong đó đặt QCDC làm trọng tâm theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, những phong trào trước khi triển khai đều được đưa ra tại các buổi họp dân phố để người dân bàn bạc, đóng góp ý kiến, nếu dân đồng tình, tin tưởng, ủng hộ thì mới thực hiện.   Có sự đóng góp của người dân địa phương, đường giao thông, cổng chào khu phố ở thị trấn Phước Vĩnh (Phú Giáo) được xây dựng khang trang

Kết quả trong 2 năm qua, địa phương đã vận động nhân dân đóng góp xây dựng mới 4 văn phòng khu phố và mua sắm các trang thiết bị văn phòng khu phố. Người dân thị trấn còn tích cực đóng góp các khoản để xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa, quỹ vì người nghèo, xây nhà đại đoàn kết, giúp nhau làm kinh tế gia đình… Đồng thời, phối hợp với các đơn vị bộ đội trên địa bàn làm tốt công tác dân vận, phát quang, san lấp, quét dọn hơn 22km đường liên tổ với 1.564 ngày công và vận động nhân khu phố 6 đóng góp làm 300m đường với kinh phí 76 triệu đồng. Riêng ở 9 khu phố thực hiện tuyến đường kiểu mẫu đều có sự hưởng ứng, tham gia phát quang, làm vệ sinh của người dân.

Bà Lanh cho biết thêm, tất cả kinh phí xây dựng đều được công khai, các hộ gia đình đóng góp những khoản cụ thể, báo cáo rõ ràng trong buổi họp dân, trong các buổi tiếp xúc cử tri. Việc phổ biến, triển khai các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước, phong trào mặt trận thực hiện trên tinh thần dân chủ nên được người dân khu phố đồng tình, ủng hộ cao. Nhờ vậy, nhiều hoạt động ở địa phương đi vào ổn định và phát triển, góp phần cùng Đảng bộ thị trấn thực hiện hoàn thành nhiệm vụ đề ra hàng năm.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên