Thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên: Đem mái ấm đến với người nghèo trong dịp tết

Cập nhật: 18-01-2022 | 08:53:53

 Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, nhiều người nghèo trong tỉnh nói chung và trên địa bàn thị trấn Tân Bình nói riêng rất vui mừng và phấn khởi khi được đón xuân trong ngôi nhà mới. Những ngôi nhà “đại đoàn kết” mới này đều được hình thành từ sự chung tay quyên góp của các tổ chức chính trị - xã hội và các nhà hảo tâm.

 Vợ chồng ông Nguyễn Văn Mùi và bà Nguyễn Thị Đào, ở khu phố Cổng Xanh vui mừng khi được đón tết trong căn nhà mới

 Được sự giới thiệu của cán bộ địa phương, men theo con đường bê tông mới, chúng tôi đến thăm gia đình bà Nguyễn Thị Đào (54 tuổi), ở khu phố Cổng Xanh. Đây là căn nhà cấp 4 khang trang, nền gạch hoa sáng bóng. Trò chuyện với chúng tôi trong căn nhà mới, bà Đào xúc động tâm sự: “Trước đây, chỗ này là căn nhà cũ mái ngói xuống cấp, dột ướt mỗi khi mùa mưa về. Bản thân tôi không may bị mắc bệnh hiểm nghèo, chồng tôi đi làm thuê làm mướn chỉ đủ lo chạy chữa bệnh cho tôi. Nhờ sự quan tâm, hỗ trợ của Đảng, Nhà nước và của địa phương, bà con lối xóm nên tết năm nay chúng tôi có được ngôi nhà mới này để ở. Niềm mơ ước bấy lâu nay giờ đã trở thành hiện thực, chúng tôi thật sự rất vui mừng”.

Trong điều kiện vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa ổn định đời sống, phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện tốt phương châm “không để người nghèo nào bị bỏ lại phía sau”, năm 2021 vừa qua, thị trấn Tân Bình đã nỗ lực giúp đỡ người nghèo vượt qua khó khăn thông qua nhiều hoạt động cụ thể, như: Cấp phát lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm cho các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; hỗ trợ người nghèo được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển kinh tế gia đình; kết nối các doanh nghiệp giới thiệu việc làm cho người lao động tại địa phương...

Ông Huỳnh Văn Tùng, Chủ tịch UBND thị trấn Tân Bình, cho biết: “Ngoài việc vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ xây, sửa nhà cho hộ nghèo, trong năm 2021, địa phương đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ hơn 350 trường hợp được vay vốn với tổng số tiền hơn 12 tỷ đồng để kinh doanh, sản xuất, hỗ trợ sinh viên học tập… Thời gian tới, địa phương sẽ tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo thoát nghèo bền vững; phấn đấu đến cuối năm 2022 giảm 20% hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh”.

Xuân mới càng đến gần thì những ngôi nhà mới xây dựng, nhà tu sửa nâng cấp cho người nghèo ở thị trấn Tân Bình càng thêm rộn rã niềm vui. Những ngày cuối năm này, đoàn lãnh đạo chính quyền địa phương đã và đang chuẩn bị kế hoạch tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà để những người nghèo nơi đây cũng được đón tết đầm ấm, an vui.

 THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên