Thị trường nữ trang cuối năm: Nhiều thương hiệu đua nhau khuyến mãi

Cập nhật: 14-01-2011 | 00:00:00

Dịp tết, nhu cầu mua sắm nữ trang tăng mạnh do nhiều người có nguồn lương, thưởng tết khá nên muốn “tân trang” đón xuân. Tuy nhiên, giá vàng tăng vọt gần 10 triệu đồng/lượng so với năm ngoái nên nhu cầu sắm nữ trang giảm hẳn.

Thương hiệu lớn đua nhau khuyến mãi

Cũng như năm ngoái, năm nay thương hiệu trang sức Golden Dew lại công bố chương trình khuyến mãi đặc biệt dành riêng cho mùa lễ hội cuối năm. Cụ thể, Golden Dew sẽ tặng trang sức trị giá từ 50 - 70% giá trị mỗi hóa đơn. Những chiếc nhẫn hay bộ dây chuyền có đính kim cương thiết kế thanh lịch, thời trang được giảm giá đặc biệt. Sẽ có 100 khách hàng đầu tiên được tặng ngay 500.000 đồng khi tham gia chương trình mua hàng đặc biệt.

  Nhiều bạn trẻ chọn nữ trang bạc làm trang sức dịp tết

Để chào đón năm mới, từ ngày 2-1 đến 2-2-2011, Công ty SBJ đưa ra chương trình khuyến mãi đặc biệt “SBJ - Tô điểm nhan sắc xuân” dành cho dịp Tết Tân Mão với thông điệp góp phần làm cho khách hàng ngày càng đẹp hơn. Theo đó, khi khách hàng mua các sản phẩm trang sức tại hệ thống các cửa hàng trang sức SBJ  với hóa đơn từ 3 - 5 triệu đồng sẽ được nhận một túi xách thời trang SBJ trị giá 150.000 đồng, từ trên 5 - 8 triệu đồng sẽ nhận được một phiếu quà tặng chăm sóc tóc Art Hair trị giá 400 ngàn đồng. Riêng với hóa đơn trên 8 triệu đồng, khách hàng sẽ nhận được 1 phiếu quà tặng mua quần áo thời trang Nem New trị giá 700 ngàn đồng. Đặc biệt, ngoài cơ cấu quà tặng trên, khách hàng còn được tặng thêm 300 ngàn đồng khi mua trang sức SBJ tại các cửa hàng của SBJ. Ngoài ra trong mùa mua sắm cuối năm, Sacombank-SBJ còn khuyến mãi “Giảm 30% phí dịch vụ giám định đá quý” và ưu đãi khắc laser miễn phí tên gọi hoặc ký hiệu yêu thích trên cặp nhẫn của bộ sưu tập “Xuân tình”.

Không nằm ngoài cuộc đua khuyến mãi cuối năm, thương hiệu nữ trang lớn PNJ (Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận) cũng tung ra chương trình “Quà tặng xứng tầm, khẳng định đẳng cấp” với các giải thưởng giá trị như chiếc đồng hồ đính kim cương trị giá 2,5 triệu đồng, các giỏ xách hàng hiệu. Tổng giá trị giải thưởng PNJ chi cho đợt này lên đến 13 tỷ đồng. Ngoài ra, nếu khách đặt mua hàng online qua hệ thống website của PNJ sẽ được giảm giá 10% cho khách hàng  khi mua sản phẩm nữ trang gắn đá màu,  và giảm 15% cho một số sản phẩm. Chương trình áp dụng từ 22-1 đến 7-2. Đồng thời, khách hàng còn được giảm 5% khi mua sản phẩm nữ trang gắn đá kim cương dưới 4 ly.

Không chỉ các thương hiệu nổi tiếng, để cạnh tranh nhiều thương hiệu trang sức nhỏ trong nước đều tung nhiều chương trình “sale off” thu hút khách dịp mua sắm cuối năm. Với các trang sức dây chuyền, lắc tay, nhẫn bằng inox, bạc, đều được giảm 15 - 50%. Để cạnh tranh các thương hiệu này còn có dịch vụ giao hàng tận nơi.

Giá vàng quá cao nên sức mua chậm

Với nhiều chương trình khuyến mãi hoành tráng, năm nay nhiều thương hiệu lớn, các tiệm vàng còn thiết kế nhiều mẫu mã mới lạ, phong phú hơn. Tuy nhiên ghi nhận thị trường cho thấy sức mua vẫn yếu. Chị Nguyễn Thị Ái Như, một nhân viên của Công ty PNJ cho biết: “So với cùng kỳ năm ngoái, mức tiêu thụ năm nay có tăng nhẹ, trong khi nhu cầu mua sắm thời điểm cận tết là mùa tiêu thụ rất mạnh”. Các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc ở Bình Dương cũng cho biết mức tiêu thụ năm nay giảm so với năm ngoái do giá vàng nguyên liệu tăng tới gần 10 triệu đồng một lượng so với cùng kỳ năm ngoái, do đó ảnh hưởng tới giá thành sản phẩm.

Nhiều cửa hàng bán lẻ, nhỏ không phải ở khu trung tâm mua sắm bán rất chậm, họ cho biết khách đến đánh bóng lại trang sức cũ để xài nhiều hơn là mua mới. Các tiệm vàng nằm gần các khu công nghiệp, khu dân cư có đông công nhân ở trọ, thay vì những năm trước vào thời điểm cận tết làm không kịp bán thì năm nay tình hình đã thay đổi hẳn. Chị Trần Thị Kim Anh, nhân viên tiệm vàng Kim Phát Sang (Dĩ An) cho biết: “Những năm trước, vào dịp gần tết, công nhân sau khi lĩnh lương, thưởng thường có nhu cầu sắm nữ trang để đeo, hay mua vàng để cất; nhưng năm nay đến thời điểm này, tiệm của chúng tôi vẫn rất ít người đến mua mà bán nhiều hơn chỉ vì giá vàng quá cao”.

Chị Lê Thị Ánh, nhân viên tiệm vàng Kim Đại Phước (Thuận An) cũng cho biết: “Cũng món trang sức trên thay vì cách đây vài tháng chỉ phải bỏ ra 2 triệu đồng thì giờ phải chi thêm cả 5 - 6 trăm ngàn đồng, khách sẽ cân nhắc nên mua hay không”. Chị Ánh cho biết thêm: “Giá vàng cao làm thay đổi quan niệm thời trang của bộ phận người tiêu dùng, thay vì bỏ quá nhiều tiền mua một trang sức bằng vàng, họ chuyển sang mua trang sức bằng các chất liệu rẻ tiền hơn như bạc, đá, inox...”. Nhân viên bán hàng tại tiệm vàng Kim Hoa (TX.TDM) cũng cho biết: “Năm nay, lượng khách mua giảm hẳn so với mọi năm, nhất là nữ trang bằng vàng, kể cả nhu cầu quà tặng thiết yếu như cưới xin cũng ít người mua. Mặc dù tiệm đã linh động khuyến mãi, chiết khấu cho khách quen nhưng nhiều người chỉ mua 1 món nhẫn hoặc hoa tai, dây chuyền... chứ không mua đủ bộ, thậm chí vài ba bộ như các năm trước”.

Trong tình hình giá vàng tăng cao, người tiêu dùng đã linh động chuyển qua sử dụng các loại nữ trang bằng bạc, đặc biệt nữ trang bạc được gắn đá hay kim cương nhân tạo rất được nhiều khách hàng ưa chuộng trong thời gian gần đây. Với mẫu mã đa dạng, nhiều màu sắc, hình thức bắt mắt và cũng sang trọng không kém gì vàng, các loại nữ trang bằng bạc này đang “hút” được rất nhiều người tiêu dùng, kể cả những khách hàng khó tính. Một nhân viên cửa hàng nữ trang bằng bạc tại Siêu thị Co.op Mart Bình Dương cho biết, cửa hàng của chị bán rất chạy những loại nữ trang bằng bạc cao cấp này, có khi không kịp lấy hàng về để bán. Dòng nữ trang này do có mẫu mã đẹp, phong phú, giá rẻ nhưng cũng không kém phần sang trọng nên đang được rất nhiều khách hàng lựa chọn thay thế vàng.

NGỌC THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên