Thị ủy Tân Uyên: Tạo bước chuyển biến tích cực, mạnh mẽ trong học tập và làm theo Bác

Cập nhật: 05-11-2021 | 08:08:38

Thực hiện Kế hoạch số 33-KH/TU, ngày 9-9-2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2025 và năm 2021, các địa phương, cơ quan, ban ngành, đoàn thể của TX.Tân Uyên đã và đang đẩy mạnh học tập chuyên đề toàn khóa, chuyên đề năm 2021 nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Lan tỏa đến nhân dân

Trên cơ sở Kế hoạch số 33- KH/TU, ngày 9-9-2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2025 và năm 2021, Ban Thường vụ Thị ủy Tân Uyên đã xây dựng Kế hoạch số 76-KH/ TU để thực hiện. Ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Tân Uyên, cho biết việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vềchí tự lực, tự cường và khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc là sự vận dụng tư tưởng của Người vào phát triển đất nước, đáp ứng nguyện vọng của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta trong công cuộc đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ sự nghiệp đổi mới đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Thực hiện tốt chuyên đề trên là một trong những giải pháp hữu hiệu, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ Đại hội XIII của Đảng. Đây là việc làm thiết thực để mỗi cán bộ, đảng viên phát huy cao độ ý thức, trách nhiệm, tinh thần cống hiến, lao động sáng tạo, phụng sự Tổ quốc, phụng sự dân tộc, phụng sự nhân dân, tiếp tục phát triển sự nghiệp cách mạng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại, xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang TX.Tân Uyên luôn phấn đấu thực hiện tốt mô hình “3 chuyên cần”, “5 mẫu mực”

Ông Nguyễn Hữu Trí nhấn mạnh, trong quá trình tổ chức thực hiện học tập, làm theo Bác, phải đề cao việc phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, trước hết là đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ, cấp ủy viên các cấp. Việc tự giác nêu gương để khẳng định vai trò lãnh đạo, tính tiên phong, gương mẫu “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “đảng viên làm gương cho quần chúng”, đề cao trách nhiệm nêu gương, tự giác học trước, làm theo trước để nêu gương của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt các cấp, cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó, tạo sự lan tỏa đến nhân dân.

“Gần dân, sát việc, làm việc tận tụy, công tâm”

Bằng nhiều cách làm thiết thực, thời gian qua, TX.Tân Uyên đã phát huy hiệu quả các mô hình hay trong học tập và làm theo Bác, nhất là mô hình “Gần dân, sát việc, làm việc tận tụy, công tâm”; từ đó đã tạo chuyển biến quan trọng từnhận thức đến hành động, đem lại những kết quả tích cực, góp phần xây dựng quê hương Tân Uyên ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Thị ủy luôn phát huy vai trò tích cực, chủđộng, sáng tạo, trách nhiệm nêu gương và lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy các cơ sở Đảng, cơ quan, đơn vị triển khai tổ chức thực hiện đạt được những kết quả tích cực, góp phần xây dựng chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị thị xã vững mạnh, ngăn chặn được sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, quan liêu; giải quyết kịp thời, có hiệu quả những bức xúc, nổi cộm; từng bước tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động và trở thành công việc tự giác, thường xuyên của cấp ủy cơ sở Đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân TX.Tân Uyên. Qua đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm mới, kinh nghiệm quý và nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Điển hình như Ban Chỉ huy Quân sự thị xã có mô hình “3 chuyên cần”, “5 mẫu mực”; ngành y tế với mô hình “Thực hiện quy tắc ứng xử gắn với việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại đơn vị; ngành giáo dục với mô hình “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo cho học sinh học tập và noi theo”, “Chúng em kể chuyện dưới cờ Tổ quốc”. Các ngành khối thuộc khối cơ quan với mô hình “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” và thực hiện “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư”. Các xã, phường thì nổi bật với mô hình “Nhà nước và nhân dân cùng làm đường giao thông đô thị”, “Camera an ninh”, “Thắp sáng đường phố, ngõ hẻm”...

Bà Nguyễn Thị Kim Liên, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Tân Uyên, cho biết xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên, trọng tâm, xuyên suốt trong lãnh đạo, chỉ đạo nhằm góp phần xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch vững mạnh, Ban Thường vụ Thị ủy đã cụ thể hóa, ban hành các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉthịsố05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị trong toàn Đảng bộ. Theo đó, 100% cấp ủy các cơ sở Đảng, MTTQ và các đoàn thể thị xã đều xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện.

“Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến quan trọng từ nhận thức đến hành động của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Thời gian tới, việc học tập và làm theo Bác sẽ tiếp tục tạo bước chuyển biến tích cực, mạnh mẽ, đem lại những kết quả tích cực, góp phần xây dựng quê hương Tân Uyên ngày càng văn minh, giàu đẹp.

“Trong quá trình tổ chức thực hiện học tập, làm theo Bác, phải đề cao việc phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất làngười đứng đầu, trước hết là đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ, cấp ủy viên các cấp. Việc tự giác nêu gương để khẳng định vai trò lãnh đạo, tính tiên phong, gương mẫu “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “đảng viên làm gương cho quần chúng”, đề cao trách nhiệm nêu gương, tự giác học trước, làm theo trước để nêu gương của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt các cấp, cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó, tạo sự lan tỏa đến nhân dân”.
(Ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Tân Uyên)

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên