Thiếu kinh phí, Thụy Điển đóng cửa sứ quán tại Việt Nam

Cập nhật: 23-12-2010 | 00:00:00

Chính phủ Thụy Điển hôm qua đã quyết định đóng cửa các đại sứ quán ở 5 quốc gia, trong đó có sứ quán tại Việt Nam, do thiếu kinh phí.

 

Trang web chính thức của chính thức của chính phủ Thuỵ Điển có địa chỉ tại Sweden.gov.se đã đăng tải thông cáo báo chí trên của Bộ ngoại giao nước này.

 

Theo đó, 5 đại sứ quán sẽ bị đóng cửa gồm tại Brussels (Bỉ), Buenos Aires (Argentina), Hà Nội (Việt Nam), Kuala Lumpur (Malaysia) và Luanda (Angola).

 

“Quyết định khó khăn này là hệ quả của một quyết định gần đây của Quốc hội Thụy Điển nhằm cắt giảm 300 triệu kronor (43,7 triệu USD) kinh phí cho các văn phòng chính phủ”, Ngoại trưởng Carl Bildt cho biết trong thông cáo báo chí đăng trên trang web của chính phủ Thuỵ Điển ngày 22-12.

 

Quyết định đóng cửa sẽ được thực thi vào năm 2011.

 

Hồi đầu tháng này, các đảng phái đối lập, hiện chiếm đa số trong quốc hội Thụy Điển, đã bỏ phiếu thông qua quyết định cắt giảm ngân sách.

 

Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội ngày 23-12 đã xác nhận thông tin sứ quán sắp đóng cửa và cũng cho biết động thái này là do quyết định cắt giảm ngân sách của quốc hội.

 

Tuy nhiên, sứ quán Thuỵ Điển tại Hà Nội nói thêm rằng sứ quán sẽ vẫn hoạt động dự kiến đến tháng 6-2011 và những người có công việc cần giải quyết vẫn có thể liên hệ.

 

Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội sẽ có thông báo trên trang web khi có các thông tin mới nhất.

Theo Dân Trí

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên