Thu hút FDI về đích trước thời gian

Cập nhật: 01-11-2018 | 11:10:51

Thông tin từ phiên họp thường kỳ tháng 10-2018 của UBND tỉnh sáng qua (31- 10), cho biết tính đến giữa tháng 10 thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) hơn 1,5 tỷ USD, vượt 9% so với kế hoạch năm 2018. Đây không phải là năm đầu tiên mà liên tục nhiều năm qua thu hút vốn FDI của Bình Dương đều vượt rất xa so với kế hoạch đề ra. Thành công đó cho thấy, Bình Dương đã và đang là môi trường đầu tư thuận lợi, hấp dẫn để các nhà đầu tư trong và ngoài nước lựa chọn.

 Những con số thống kê đưa ra tại kỳ họp cũng cho biết nhiều chỉ tiêu kinh tế trong 10 tháng năm 2018 đều có tốc độ tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm trước. Đơn cử như chỉ số sản xuất công nghiệp tăng gần 20%, tổng mức bán lẻ hàng hóa vàdoanh thu dịch vụ tăng gần 18%, kim ngạch xuất khẩu đạt 19,8 tỷ USD, tăng 15,4% ... Cùng với vốn FDI, vốn đầu tư trong nước thu hút hơn 46.300 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Những con số tăng trưởng ấn tượng trong 10 tháng năm 2018 đã thể hiện bức tranh kinh tế Bình Dương nhiều gam màu sáng. Sức tăng trưởng đó cũng chính làcơ sở vững chắc để nói rằng, năm 2018 Bình Dương sẽ hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đã đặt ra.

Bao nhiêu năm xây dựng vàphát triển, Bình Dương đã gặt hái những thành quả ấn tượng trên các mặt kinh tế - xã hội nói chung cũng như thu hút vốn FDI nói riêng. Dòng vốn FDI màBình Dương mời gọi vàthu hút được cho đến thời điểm hiện tại đã thực sự là“đòn bẩy” để kinh tế - xã hội địa phương tăng tốc phát triển. Đó làkết quả của những quyết sách đúng đắn, cởi mở, làsự đồng lòng nhất trí của Đảng bộ, chính quyền vànhân dân tỉnh nhà. Chú trọng phát huy nội lực, nhưng bên cạnh đó Bình Dương luôn đánh giá cao sự đóng góp quan trọng của các nhàđầu tư nước ngoài trong phát triển kinh tế.

Xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh hấp dẫn, ổn định, thân thiện làmục tiêu màBình Dương đã vàđang tiếp tục thực hiện. Để làm hài lòng các nhàđầu tư cũng như thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội, Bình Dương tập trung huy động mọi nguồn lực để hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, xây dựng nền hành chính công minh bạch, thân thiện, đẩy mạnh chương trình tiếp thị, mời gọi đầu tư… Trên tinh thần cầu thị để phát triển, “đất lành” Bình Dương đã hấp hẫn vàsẽ còn hấp dẫn hơn đối với các nhàđầu tư.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên