Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Chủ tịch JICA

Cập nhật: 26-08-2013 | 00:00:00

  Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch JICA Akihiko Tanaka, chiều 26-8.

Hoan nghênh ông Akihiko Tanaka sang thăm và làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ cảm ơn Nhật Bản đã hỗ trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam. 20 năm qua, Nhật Bản đã cam kết viện trợ ODA cho Việt Nam khoảng 22 tỷ USD và đã giải ngân được khoảng 14 tỷ USD. Hiện Việt Nam đang rất tích cực giải ngân nguồn vốn ODA của Nhật Bản.

Thủ tướng mong muốn Nhật Bản tiếp tục duy trì tài trợ ODA cho Việt Nam ở mức cao, tập trung vào lĩnh vực xây dựng kết cấu hạ tầng và ứng phó với biến đổi khí hậu; khẳng định Việt Nam luôn quản lý chặt chẽ và sử dụng hiệu quả nguồn vốn ODA cho thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội; đồng thời đề nghị JICA hợp tác chặt chẽ với các Bộ, ngành của Việt Nam trong thực hiện hiệu quả các hoạt động hợp tác đầu tư giữa hai nước.

Ông Akihiko Tanaka cho rằng các hoạt động hợp tác song phương trên các lĩnh vực giữa Việt Nam và Nhật Bản đang được triển khai sâu rộng, hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho sự phát triển chung cho cả hai nước.

Chủ tịch JICA mong muốn Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của Nhật Bản sang hợp tác đầu tư, làm ăn lâu dài tại Việt Nam; quan tâm hơn nữa đến công tác giải phóng mặt bằng, bố trí vốn đối ứng cho các dự án ODA của Nhật Bản tại Việt Nam cũng như đẩy nhanh tiến độ giải ngân các dự án đã cam kết, phê duyệt.

JICA sẽ nỗ lực hết mình để đóng góp cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp Việt Nam-Nhật Bản, ông Akihiko Tanaka khẳng định.

Theo VGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên