“Thủ tướng Nhật sẽ thông báo từ chức ngày 26/8”

Cập nhật: 23-08-2011 | 00:00:00

 Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan. Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Yoshihiko Noda cho biết Thủ tướng Naoto Kan đã thông báo với nội các vào ngày 23/8 rằng ông muốn nêu ý định từ chức vào ngày 26/8 tới.

"Chúng tôi được biết rằng nếu mọi chuyện diễn ra theo đúng kế hoạch, thủ tướng sẽ nêu ý định (từ chức) vào ngày 26/8... Chúng tôi được bảo rằng phải chuẩn bị cho nội các sắp tới," ông Noda phát biểu tại một cuộc họp của ủy ban quốc hội.

Kết quả thăm dò dư luận của hãng tin Kyodo công bố ngày 22/8 cho biết, tỷ lệ ủng hộ nội các của Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan đã giảm từ 17,1% trong tháng 7/2011 xuống còn 15,8%, mức thấp kỷ lục kể từ khi chính trị gia này nhậm chức tháng 6/2010.

Kết quả thăm dò dư luận của Nhật báo Mainichi cũng cho kết quả tương tự. Tỷ lệ ủng hộ nội các Nhật Bản đã giảm từ 19% xuống còn 15%, mức thấp nhất kể từ khi Đảng Dân chủ Nhật Bản giành quyền kiểm soát chính phủ vào tháng 9/2009, trong khi tỷ lệ phản đối tăng lên mức 63%.

Trước đó, trong buổi nói chuyện với các thành viên nội các ngày 12/8, Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan đã bày tỏ ý định để nội các đồng loạt từ chức sau khi dự luật đặc biệt về phát hành trái phiếu và dự luật các biện pháp đặc biệt về năng lượng tái sinh được thông qua tại Quốc hội.

 Trong buổi nói chuyện này, ông Kan đã chính thức giải thích ý định từ chức trong tháng Tám sau khi hai dự luật trên được thông qua trong kỳ họp quốc hội kết thúc vào ngày 31/8.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên