Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để đẩy lùi tai nạn, chống ùn tắc giao thông

Cập nhật: 04-12-2021 | 07:55:34

 Sáng 3-12, Hội nghị An toàn giao thông (ATGT) năm 2021 bước vào phiên làm việc toàn thể. Hội nghị do Ủy ban ATGT quốc gia tổ chức, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến, với sự tham dự của 350 đại biểu đến từ 63 địa phương, lãnh đạo và đại diện các bộ, ngành thành viên ủy ban, các tổ chức có liên quan tới lĩnh vực ATGT, trong đó có nhiều chuyên gia ATGT đến từ các quốc gia có điều kiện tương tự như Việt Nam (Hàn Quốc) và các quốc gia phát triển (Đức, Nhật Bản), các tổ chức quốc tế như Ngân hàng châu Á Thái Bình Dương, Ngân hàng Thế giới.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Lê Đình Thọ, Ủy viên Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia cho biết, tai nạn giao thông đã và đang gây ra những thiệt hại nghiêm trọng đối với sinh mạng, sức khỏe và tài sản của người dân, cũng như quá trình phát triển kinh tế, xã hội ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, trong những năm qua, công tác bảo đảm trật tự ATGT đã đạt được những kết quả rõ rệt, tai nạn giao thông liên tục được kéo giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương, ùn tắc giao thông trong các đô thị lớn đã từng bước được khắc phục. Tuy nhiên, tình hình trật tự, ATGT ở Việt Nam vẫn còn diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông còn ở mức cao, ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn đang gia tăng…

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe 5 báo cáo chính về ảnh hưởng của phân loại đường theo chức năng đến giao thông và an toàn; hiệu quả tiềm năng chương trình đào tạo nâng cao khả năng nhận biết và xử lý các tình huống nguy hiểm trên đường cho người điều khiển mô tô, xe gắn máy tại Việt Nam; giải pháp cho phát triển đô thị hiện đại; ứng dụng camera giám sát xử phạt vi phạm nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác bảo đảm trật tự ATGT tại Việt Nam…

Tổng kết hội nghị, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng đánh giá, hội nghị đã thu hút được các công trình nghiên cứu thực tiễn nhưng rất chuyên sâu, có hàm lượng khoa học cao, với những vấn đề thiết thực, được dư luận, cơ quan quản lý và người dân đặc biệt quan tâm. Đây là khối lượng thông tin kiến thức đồ sộ phục vụ công tác nghiên cứu, tuyên truyền, giáo dục, hướng dẫn người dân tham gia giao thông.

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên