Tích cực vận động

Cập nhật: 19-10-2021 | 09:33:02

Vận động cơ thể, ưu tiên các hoạt động thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe được khuyến khích cho người dân thực hiện. Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam khuyến khích người dân tăng cường vận động thể lực, năng động để giữ sức khỏe trong khoảng thời gian dịch bệnh Covid-19.

Nhằm đưa ra những cách giúp người dân phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, nhất là trong thời gian thực hiện cách ly xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bộ Y tế và WHO khuyến cáo người dân và cộng đồng tăng cường vận động thể lực, năng động để giữ sức khỏe trong thời gian xảy ra dịch bệnh.

Một số hình thức vận động được ưu tiên có thể kể đến, như: Tham gia lớp thể dục thể thao trực tuyến, nhún nhảy theo nhạc, thực hành các trò chơi vận động qua video, nhảy dây, tập các bài về luyện cơ bắp và thăng bằng…

Đơn giản hơn nữa là bạn chỉ cần nhảy dây. Nhảy dây là một dạng bài tập cardio mà các vận động viên quốc tế, từ tuyển thủ đấm bốc cho tới các cầu thủ bóng đá đều yêu thích và tập luyện. Ngoài giúp đốt cháy calorie, tác dụng của nhảy dây còn thể hiện ở nhiều khía cạnh khác. Nhảy dây là một bài tập đơn giản. Bạn chỉ cần một dây nhảy là có thể tập mọi lúc, mọi nơi, ở trong sân, trong phòng làm việc hay lúc đang xem tivi. Nhảy dây còn giúp tăng cường khả năng phối hợp của cơ thể, giảm chấn thương ở chân, tăng mật độ xương, giúp giảm mỡ, giảm cân… nên rất phù hợp khi bạn ở nhà, không đến phòng tập vẫn có thể thực hiện được.

HƯƠNG CẦN (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên