Tiệc ngầm của giới giàu Ảrập lên WikiLeaks

Cập nhật: 09-12-2010 | 00:00:00

DJ làm sàn nhảy rung chuyển; người phục vụ “hầu” loại rượu pân đặc biệt; trong khi chủ nhân là một hoàng tử với cả một đoàn tùy tùng hộ tống...

 

>> Giới hacker “phản công” để ủng hộ người sáng lập WikiLeaks

>> Ông chủ WikiLeaks bị bác đơn tại ngoại

Đó là một bữa tiệc hạng A ở Los Angeles? Hay Tuần lễ thời trang Paris?

 

Không phải. Đó là một bữa tiệc ở Ả rập Xê-út. Đây cũng là nơi cảnh sát nhân phẩm Hồi giáo vẫn đi tuần khắp nơi để giữ đúng phép tắc; phụ nữ bị cấm lái xe và có thể phải ngồi tù nếu tiếp xúc với đàn ông không phải người trong gia đình mình.

 

 Một phụ nữ trong bộ đồ đen trùm kín từ đầu tới chân tại hiệu sách ở Jiddah, Ảrập Xê-út.

Đây là thông tin một nhà ngoại giao Mỹ, đã có một đêm ở thành phố bên bờ Biển Đỏ Jiddah, đúc kết trong một bản ghi nhớ mật được gửi đi theo đường điện tín vào tháng 1-2009 và bị WikiLeaks tiết lộ vào ngày 8-12.

 

“Cuộc sống ban đêm ngầm của giới trẻ giàu có ở Jiddah đang rất rộn ràng”, bản ghi nhớ cho biết. “Toàn bộ những cám dỗ, những trò ăn chơi trên khắp thế giới đều “hội tụ” về đây: rượu, thuốc, tình dục. Nhưng tất cả đều diễn ra đằng sau những cánh cửa đóng chặt”.

 

Theo thông tin được tiết lộ, bữa tiệc bắt đầu bằng việc kiểm tra an ninh. Sau đó là khu vực kiểm tra áo ngoài, nơi phụ nữ trút bỏ những bộ áo đen che kín từ đầu đến chân đi.

 

Bên trong, những người phụ vụ Philippines “hầu” rượu pân đặc biệt. Một công ty đồ uống Mỹ, với tên bị bôi đen trong tài liệu được WikiLeaks công bố, đã giúp cung ứng cho bữa tiệc, mà theo nhà ngoại giao Mỹ, gồm cả một số gái làng chơi hòa lẫn trong đám đông.

 

“Không có gì là bất thường cho những bữa tiệc như thế”, tài liệu cho biết. “Cảnh tượng giống với một hộp đêm ở bất kỳ nơi nào bên ngoài vương quốc: rượu bù khú, những cặp đôi trẻ nhảy nhót, DJ quay cuồng”.

 

Những chai rượu với nhãn mác nổi tiếng được đặt sau quầy, nhưng có vẻ như chỉ để trưng bày. Một chai rượu Smirnoff chợ đen có giá tới 400USD so với giá khoảng 26USD gốc. Nhưng điều đó có vẻ như không thấm tháp vào đâu so với người chủ có nhiều mối quan hệ, một hoàng tử, người hiện đang trong giai đoạn phục hồi sức khỏe tại New York sau 2 lần phẫu thuật lưng.

 

Tên của hoàng tử bị xóa trong bức điện được WikiLeaks tung ra. Tài liệu phác họa đôi nét về cuộc sống xa hoa của hoàng tử: “Mặc dù...không nằm trong thứ tự thừa kế ngai vàng, nhưng ông vẫn hưởng những đặc quyền lớn, với biệt thự, xe sang, lương bổng cả đời, cùng đoàn tùy tùng bảo vệ”.

 

Tài liệu bị tiết lộ cũng cho biết “không thấy bóng dáng” cảnh sát tôn giáo nào gần bữa tiệc.

 

“Giới trẻ Ảrập vẫn được hưởng những tự do xã hội và những thú vui xác thịt, nhưng chỉ sau những cánh cửa đóng kín và chỉ có người giàu”, tài liệu WikiLeaks tiết lộ cho biết.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên