Tiếp tục các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông

Cập nhật: 01-06-2022 | 07:55:36

Nhờ thực hiện quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) mà tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trong tháng 5-2022 được kéo giảm.

 Lực lượng Cảnh sát giao thông đẩy mạnh kiểm tra nồng độ cồn để kéo giảm tai nạn giao thông

 Theo đánh giá của Ban ATGT tỉnh, trong tháng 5, TP.Dĩ An là địa phương có số vụ TNGT cao so với các địa phương khác. Trung tá Nguyễn Thành Trung, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an (CA) TP.Dĩ An, cho biết Dĩ An là địa bàn giáp ranh với tỉnh Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh, có nhiều khu công nghiệp, mật độ lưu thông xe tải, xe container chở hàng rất nhiều, cùng với đó là ý thức người tham gia giao thông của một bộ phận người lao động còn hạn chế nên trong quá trình lưu thông xảy ra nhiều vụ va chạm. Từ ngày 15-4 đến ngày 14-5 trên địa bàn đã xảy ra 15 vụ TNGT làm 6 người chết, 12 người bị thương, hư hỏng 23 phương tiện.

Theo trung tá Trung, hàng ngày đơn vị duy trì 3 tổ tuần tra với 24 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với lực lượng 113 tuần tra khép kín địa bàn. Kết quả từ ngày 15-4 đến 14-5, lực lượng tuần tra đã phát hiện lập biên bản 1.010 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền gần 937 triệu đồng, tạm giữ 347 xe mô tô, 656 giấy tờ các loại.

Trong khi đó, đại úy Phan Trọng Hữu, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự CA TP.Thủ Dầu Một, cho biết nguyên nhân dẫn đến TNGT chủ yếu là do người tham gia giao thông chuyển hướng thiếu quan sát gây nguy hiểm cho phương tiện khác, không chấp hành biển báo... Trong tháng 5-2022, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một xảy ra 5 vụ TNGT, làm chết 3 người, bị thương 3 người, hư hỏng 11 phương tiện các loại. Trong tháng, lực lượng chức năng đã tổ chức 53 đợt tuần tra kiểm soát, lập biên bản 293 trường hợp vi phạm, tạm giữ phương tiện 61 trường hợp và 232 giấy tờ các loại. Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát giao thông còn phối hợp với lực lượng 113, CA phường giữ gìn an ninh trật tự, ATGT trước cổng trường học để bảo đảm an toàn cho học sinh trên địa bàn.

Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông CA tỉnh, cho biết trong tháng 5-2022, các tiêu chí về số vụ TNGT, số người chết, số người bị thương giảm, đó là tín hiệu tốt nhưng lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, đặc biệt là công tác phối hợp cùng các lực lượng để kiểm soát và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trật tự ATGT. “Khi xử phạt, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông”, thượng tá Kiệt cho biết.

 Theo số liệu từ Ban ATGT tỉnh, trong tháng 5-2022, toàn tỉnh xảy ra 57 vụ TNGT, làm chết 28 người, bị thương 46 người, hư hỏng 97 phương tiện các loại. So với tháng 4 gim 5 vụ (-8,06%), gim 3 người chết (-9,67%), gim 8 người bị thương (-14,81%). Trong 5 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh xy ra 262 vụ TNGT (gim 157 vụ so với cùng kỳ), làm 131 người chết (tăng 24 người), gim 203 người bị thương... Như vậy trong 5 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã gim 2 tiêu chí về số vụ tai nạn và số người bị thương.

 QUỲNH ANH - NAM NI  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên