Tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong công tác khoa giáo để thực hiện hiệu quả các nghị quyết đại hội Đảng

Cập nhật: 06-01-2022 | 10:24:07

(BDO) Sáng 6-1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao ban công tác khoa giáo năm 2021 nhằm đánh giá kết quả thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm về khoa học, công nghệ, bảo vệ môi trường, giáo dục đào tạo, dạy nghề, y tế, thể dục thể thao và các vấn đề xã hội khác trong năm 2021; phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 (ảnh)

Theo đánh giá, năm 2021 công tác khoa giáo của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, góp phần tích cực thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chung về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Công tác phòng, chống dịch Covid - 19 được các ngành, các ngành trên địa bàn tỉnh quan tâm, đặt lên hàng đầu với phương châm: phòng, chống và khống chế dịch bệnh Covid - 19 gắn với việc hoàn thành các mục tiêu đã đề ra, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và ổn định tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ động phối hợp với các ngành liên quan tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh các chương trình, kế hoạch để triển khai thực hiện Nghị quyết của Trung ương trên lĩnh vực khoa giáo. Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan truyền thông những chủ trương mới, các dự án, kế hoạch của chính quyền địa phương trong lĩnh vực này nhằm tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. 

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận làm rõ những khó khăn, thách thức đối với công tác khoa giáo trên địa bàn và đóng góp của công tác tuyên giáo đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Trao đổi những cách làm mới, cách làm hay, sáng tạo trong từng lĩnh vực của đơn vị. Đồng thời đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn và những giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Năm 2022, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Khối Khoa giáo sẽ tập trung xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết của đại hội đảng bộ các cấp. Các hoạt động trong lĩnh vực công tác khoa giáo cần tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm đảm bảo thiết thực, khả thi, hiệu quả, phù hợp với điều kiện của từng địa phương, cơ quan, đơn vị và diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19. 

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên