Tiếp tục lan tỏa những khu nhà trọ sẻ chia

Cập nhật: 14-04-2020 | 10:28:23

Đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng lớn tới đời sống của nhiều người lao động xa quê đang ở trọ. Nhằm chia sẻ khó khăn với những người lao động xa quê ở trọ, những “tấm lòng vàng” của các chủ nhàtrọ giảm tiền thuê phòng cho người lao động đang tiếp tục lan tỏa…

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh trao thư cảm ơn chủ nhà trọ tại phường An Bình (TP.Dĩ An) đã miễn giảm tiền thuê phòng cho người lao động

Với sự vận động của các ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương, nhiều khu nhà trọ ở TP.Dĩ An, TX.Tân Uyên, TX.Bến Cát, TP.Thuận An… đều đồng loạt chia sẻ với người lao động khó khăn trong tình hình dịch bệnh Covid-19. Vừa qua, đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh đã cùng với Liên đoàn Lao động thành phố vàtổ Đoàn Thanh niên TP.DĩAn đãtổ chức đến gặp gỡ, cám ơn và tiếp tục vận động các chủ nhà trọ trên địa bàn TP.Dĩ An giảm tiền thuê phòng.

Theo đó, các chủ cơ sở trọ trên địa bàn thành phố đãgiảm giá tiền thuê phòng trọ cho công nhân ở phường Đông Hòa có nhà trọ của ông Nhất ở khu phốTân Hòa giảm 500.000 đồng/tháng, chủ nhà trọ Phạm Thành Tài ở khu phốTân Hòa giảm 100% tiền phòng trọ, nhà trọ Trúc ở 35/18 khu phốTây B giảm 50% tiền phòng trọ… Tại phường An Bình, các chủ trọ đều có hình thức hỗ trợ, miễn giảm cho người lao động thuê trọ và thanh niên công nhân khó khăn.

Tổchức Đoàn Thanh niên từcấp xã, phường đến huyện, thị, thành phố trong tỉnh cũng tích cực vận động các chủ trọ hỗ trợ người lao động. Phường đoàn Đông Hòa (TP.Dĩ An) vừa tổchức đến thăm hỏi tình hình, động viên thanh niên công nhân khó khăn; đồng thời vận động nhàhảo tâm cùng với Hội Chữ thập đỏ phường trao tặng 15 phần quà, mỗi phần trị giá 200.000 đồng. Phường đoàn đã gặp gỡ, vận động chủ nhà trọ trên địa bàn có hình thức hỗ trợ cho người thuê trọ thông qua việc giảm giá phòng. Đến nay, đã có 4 khu nhà trọ nhất trí giảm giá 50% tiền thuê phòng cho đến hết tháng 5-2020 và còn nhiều chủ nhà trọ khác nhất trí có các hình thức hỗ trợ thanh niên công nhân gặp khó khăn.

Tại phường An Phú (TP. Thuận An), với sốlượng gần 500 hộ kinh doanh nhà trọ, Ủy ban MTTQ phường đãcùng các ban ngành, đoàn thể địa phương vận động các chủ nhà trọ giảm tiền thuê. BàNguyễn Thị Ngọc Bích, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Phú, cho biết: “Mỗi khu vực và cơ sở phòng trọ khác nhau nên các chủ trọ có mức giảm khác nhau, giảm từ1 - 2 tháng. Trong tháng 3, trên địa bàn phường đã có một sốcơ sở trọ ở khu phố1B giảm 200 phòng, mỗi phòng giảm 200.000 đồng/tháng. Đến tháng 4, khu phố2B có 4 cơ sở trọ giảm 50% sốtiền thuê trọ; còn lại một sốkhu trọ khác ở khu phố4 cũng đãgiảm tiền phòng cho người ở trọ nghỉ làm với mức 500.000 đồng/phòng. Thời gian tới, các cơ sở trọ sẽ tiếp tục giảm nhiều hơn. Bên cạnh việc giảm tiền thuê trọ, các cơ sở trọ còn hỗ trợ hình thức khác trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Một cơ sở trọ ở khu phố3 có 100 phòng đãmua tặng cho mỗi phòng 1 thùng mì và 5kg gạo, trị giá 200.000 đồng”.

Tại huyện Bàu Bàng, Huyện đoàn đãvận động anh Nguyễn Hữu Cường miễn phí 2 tháng trọ cho 40 phòng đối với thanh niên công nhân, người lao động khó khăn. Huyện đoàn còn hỗ trợ mỗi hộ phòng trọ tại nhà trọ anh Cường 5 ký gạo. Anh Cường chia sẻ: “Nếu sau 2 tháng, người lao động vẫn chưa có việc làm ổn định thì tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ”.

Cùng tham gia hưởng ứng nhiệt tình là các chủ trọ có các chi hội thanh niên công nhân. Sau khi tổchức Đoàn thanh niên cơ sở vận động, các chủ nhà trọ có chi hội thanh niên công nhân đã đồng tình miễn, giảm tiền thuê phòng trọ cho người lao động. Chị Phạm Thị Hiền, chủ trọ 11/43, khu phố Nội Hóa 1, Chi hội Sao Mai phường Bình An (TP.Dĩ An), nói: “Người thuê trọ ở đây lâu rồi, có người ở cả chục năm, thân thiết như gia đình. Công việc của công nhân, người lao động bị ảnh hưởng, nên tôi rất thông cảm khi khó khăn. Tôi giảm 30% giá phòng giúp mọi người nhẹ bớt phần nào gánh nặng chuyện cơm áo, gạo tiền trong những ngày dịch bệnh”. Đồng cảm với người lao động trong thời điểm hiện nay, nhiều chủ trọ phường Bình An cũng chia sẻ một phần khó khăn bằng cách xem xét từng trường hợp cụ thể giảm tiền thuê trọ từ20 - 50% hoặc 100% nếu có trường hợp thất nghiệp.

Ở phường Bình Hòa (TP. Thuận An), các chủ cơ sở cóchi hội thanh niên công nhân nhà trọ giảm giá phòng như: Chi hội 43/1, khu phốĐồng An 2, Chi hội 5/2, khu phốBình Đáng; Chi hội 35/3, khu phố Đồng An 1; Chi hội 8A/2C, khu phố Đồng An 1; Chi hội 63/3C, khu phốBình Đáng. Bà Nguyễn Thị Anh, người lao động thuê trọ ở 43/1, khu phốĐồng An 2, nói: “Tình hình dịch bệnh nên mọi người ít ra ngoài, nấu nướng ăn uống tại nhà nên xe hủ tiếu mì gõ của tôi buôn bán không ai mua, ế ẩm. Việc giảm tiền thuê trọ làm tôi rất vui mừng, nếu không thì cứlo mỗi tháng không biết lấy tiền đâu ra lại nợ tiền thuê trọ và các chi phí khác nữa”…

Có thể nói, những hành động ý nghĩa của các chủ nhà trọ đang làm lan tỏa những điều tốt đẹp, ấm áp tình người trong cuộc sống, giúp cho nhiều lao động khó khăn xa quê giảm bớt phần lo lắng trong tình hình dịch bệnh.

K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên