Tiếp tục phát triển nhanh, toàn diện, bền vững, chú trọng theo chiều sâu

Cập nhật: 25-11-2022 | 16:15:39

 (BDO) Sáng 25-11, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 (mở rộng). Đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị. Đây là lần đầu tiên hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức cuộc họp không giấy. 


Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Quốc Chiến

Theo báo cáo, trong bối cảnh tình hình quốc tế, trong nước có nhiều khó khăn song Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo, điều hành; các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân đồng hành, ủng hộ nên trong năm 2022 kinh tế của tỉnh tiếp tục duy trì ổn định. Kết quả nổi bật, GRDP của tỉnh ước tăng 8,29% (kế hoạch 8 - 8,3%) so với năm 2021; GRDP bình quân đầu người đạt 170 triệu đồng (kế hoạch 169,8 triệu đồng); thu ngân sách ước đạt 61.940 tỷ đồng, đạt 103% dự toán HĐND tỉnh giao. Đến ngày 15-11, tỉnh đã thu hút 84.812 tỷ đồng vốn đăng ký kinh doanh trong nước (tăng 17,1% so với năm 2021) và 2,845 tỷ đôla Mỹ vốn đầu tư nước ngoài (đạt 158% kế hoạch năm, tăng 37% so với năm 2021). 

Lĩnh vực văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục, khoa học - công nghệ tiếp tục được tỉnh quan tâm thực hiện đồng bộ, toàn diện; an sinh xã hội được bảo đảm; đời sống nhân dân được cải thiện. Tỉnh đã triển khai kịp thời các chính sách xã hội và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho người có công với cách mạng, công nhân lao động, người nghèo...; quốc phòng - an ninh tiếp tục được giữ vững ổn định; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả tích cực.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu đánh giá, thảo luận, cho ý kiến về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh những kết quả đạt được trong năm 2022 là rất quan trọng, có ý nghĩa động viên, khích lệ, cổ vũ rất lớn để tỉnh tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2023 và cả nhiệm kỳ 2020-2025. Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần sớm khắc phục, đồng thời yêu cầu tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023, đó là: Tiếp tục phát triển nhanh, toàn diện, bền vững và chú trọng theo chiều sâu trên tất cả các lĩnh vực; tập trung cho công tác lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, bảo đảm quy hoạch tỉnh đạt chất lượng cao nhất và đúng tiến độ đề ra; tiếp tục quan tâm tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn một cách thực chất; tăng cường công tác quản lý nhà nước về thu, chi ngân sách.

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, quyết tâm điều hành, tổ chức thực hiện thắng lợi kế hoạch đầu tư công hàng năm, nhất là những khó khăn, vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng; tiếp tục quan tâm đầu tư phát triển văn hóa - xã hội tương xứng với phát triển kinh tế; tiếp tục thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo thiết thực hơn cho các đối tượng chính sách, người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và lực lượng công nhân lao động; thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh…

TRÍ DŨNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên