Tiếp tục tạo mọi điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp, doanh nhân Bình Dương vươn tầm quốc tế

Cập nhật: 13-10-2022 | 14:24:24

(BDO) Sáng 13-10, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ kỷ niệm 77 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13.10.1945 - 13.10.2022). Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cùng lãnh đạo 180 doanh nghiệp trong và ngoài nước.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi (bên phải, hàng đầu) cùng các đại biểu dự lễ kỷ niệm 77 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam. 

Tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Văn Dành đã ôn lại quá trình phát triển của tỉnh Bình Dương cùng sự lớn mạnh của đội ngũ doanh nhân tỉnh nhà. Trong đó, ông nhấn mạnh đến truyền thống hỗ trợ, tạo điều kiện để doanh nghiệp, doanh nhân phát triển, vươn tầm quốc tế của các thế hệ lãnh đạo tỉnh Sông Bé trước đây và tỉnh Bình Dương hiện nay.


Ông Nguyễn Văn Dành phát biểu tại lễ kỷ niệm

Chỉ tính trong 9 tháng năm 2022, với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, cùng với sự đồng lòng chung sức của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội quan trọng của tỉnh đều đạt mức tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ năm 2021, chế độ an sinh xã hội được bảo đảm, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định. Đáng chú ý, Bình Dương đứng thứ 2 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài sau TP.Hồ Chí Minh.

Trong bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 mở ra nhiều cơ hội và thách thức trong việc nâng cao trình độ công nghệ, tăng cường năng lực sản xuất và cạnh tranh trong chuỗi sản phẩm toàn cầu, tạo ra sự thay đổi lớn về hình thái kinh doanh dịch vụ. Từ thực tiễn đó, các cấp, các ngành, địa phương cần tiếp tục quan tâm triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Đặc biệt, phải làm hết sức mình để các doanh nghiệp trong nước lớn mạnh trên sân nhà và thành công vươn ra thế giới.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao bằng khen cho các tập thể có thành tích trong sản xuất, kinh doanh và đóng góp vào sự phát triển của địa phương 


Các doanh nhân tiêu biểu được trao tặng bằng khen của UBND tỉnh.

Tại lễ kỷ niệm, ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Liên đoàn Doanh nghiệp Bình Dương khẳng định cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh nhà tiếp tục chủ động tiếp cận, nghiên cứu các công nghệ tiên tiến, nắm bắt xu hướng phát triển, các hiệp định thương mại mà Việt Nam đã ký kết với các nước, để từ đó đề ra định hướng, những giải pháp, bước đi phù hợp. Cùng với đó, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đẩy mạnh tái cơ cấu, tổ chức lại sản xuất, kinh doanh, ứng dụng các thành tựu khoa học - công nghệ hiện đại, tiên tiến; quan tâm tốt hơn đến công tác bảo vệ môi trường; tăng cường liên kết và phát triển mối quan hệ hài hòa, đoàn kết hợp tác để phát triển giữa các doanh nghiệp, doanh nhân với công nhân, nông dân và các nhà khoa học...

Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 72 tập thể và 59 doanh nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

Tin, ảnh: Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên