Tiếp xúc cử tri phường Phú Mỹ (TX.TDM), Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang: Mong muốn cử tri đóng góp ý kiến tâm huyết vào quá trình CNH - HĐH tỉnh nhà

Cập nhật: 10-06-2010 | 00:00:00

- Cử tri Thuận An, Dĩ An bức xúc về tình trạng cúp điện, ô nhiễm môi trường

Ngày 9-6, đại biểu HĐND tỉnh và TX.TDM đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Phú Mỹ, TX.TDM. Tại buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang đã thông tin đến cử tri những chỉ số tăng trưởng về kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm. Ông Vũ Minh Sang mong muốn cử tri tiếp tục đóng góp những ý kiến tâm huyết của mình vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà.

l Cùng ngày, HĐND tỉnh và huyện Thuận An đã có 4 buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn An Thạnh và 3 xã Thuận Giao, Bình Chuẩn, Bình Hòa. Tại các địa phương này, cử tri bức xúc về tình trạng ô nhiễm môi trường ở các khu dân cư, tình trạng cúp điện kéo dài đã ít nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân. Ngoài ra, cử tri còn bức xúc về tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, gây cản trở giao thông... Sau khi nghe những kiến nghị của cử tri, các đại biểu HĐND tỉnh, huyện hứa sẽ gửi những kiến nghị của cử tri đến cơ quan thẩm quyền xem xét, giải quyết.

- ùng ngày, đoàn đại biểu HĐND tỉnh và huyện Dĩ An cũng đã có buổi tiếp xúc với cử tri 5 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Dĩ An. Theo ghi nhận, tại các buổi tiếp xúc vấn đề được đông đảo cử tri huyện Dĩ An kiến nghị HĐND hai cấp xem xét giải quyết là tình trạng ô nhiễm môi trường trong khu dân cư do hoạt động sản xuất - chăn nuôi của các cơ sở và hộ dân nằm xen kẽ trong khu dân cư. Cử tri cũng nêu kiến nghị về việc bố trí tái định cư cho các hộ có đất bị giải tỏa tại khu Đại học Quốc gia TP.HCM, với công trình đường Mỹ Phước - Tân Vạn cử tri mong muốn cần quy định rõ chỉ giới hành lang đường bộ, để người dân có thể xây dựng nhà, ổn định cuộc sống.

lChiều 9-6, đoàn đại biểu HĐND tỉnh và TX.TDM đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Hiệp Thành, TX.TDM. Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã phản ánh các vấn đề bức xúc liên quan đến đời sống của người dân như: ô nhiễm môi trường chưa được khắc phục kịp thời, tình hình an ninh trật tự diễn biến phức tạp, nhất là các vụ phạm pháp hình sự có dấu hiệu gia tăng, đề nghị chính quyền các cấp có biện pháp ngăn chặn kịp thời. Một số cử tri kiến nghị việc thực hiện chi trả phụ cấp cho cán bộ xã, phường; chính sách đối với người hoạt động cách mạng bị nhiễm chất độc da cam. Vấn đề đặt tên đường giao thông, số nhà rối rắm, khó tìm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân... cũng được các cử tri phản ánh.

HỒ VĂN - VI DUYÊN - TR. DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên