Tìm giải pháp nâng cao Chỉ số PAPI, Chỉ số PCI

Cập nhật: 22-05-2019 | 14:58:00

(BDO) Sáng 22-5, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp nghe các sở, ngành báo cáo Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2018; Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2018; kết quả đánh giá xếp hạng mức độ ứng dụng công nghệ thông tin năm 2018.


Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh
phát biểu kết luận tại cuộc họp

Theo báo cáo năm 2018, Chỉ số PAPI của tỉnh có sự cải thiện đáng kể, nhiều chỉ tiêu và nội dung thành phần đều tăng so với năm 2017. Theo công bố kết quả Chỉ số PAPI năm 2018, Bình Dương đạt tổng 43,50/80 điểm(năm 2017 là 33,49 điểm), đứng thứ 39/63 tỉnh thành, tăng 23 bậc so với năm 2017. Bình Dương có 3 chỉ số nội dung tăng điểm so với năm 2017 là: Sự tham gia của người dân cấp cơ sở, kiểm soát tham nhũng, thủ tục hành chính công. Có 3 chỉ số nội dung giảm điểm là công khai minh bạch, trách nhiệm giải trình, cung ứng dịch vụ công. Chỉ số PCI năm 2018 của tỉnh tăng 8 bậc so với năm 2017, trở lại nhóm 10 tỉnh, thành dẫn đầu cả nước ở vị trí thứ 6 và đứng đầu trong khu vực Đông Nam bộ, với những kết quả đánh giá tích cực của doanh nghiệp về sự linh hoạt, sáng tạo của chính quyền tỉnh và tính công khai, minh bạch của môi trường kinh doanh. Công bố của Bộ Thông tin và Truyền thông về kết quả đánh giá xếp hạng mức độ ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2018 ghi nhận sự chuyển biến tích cực của tỉnh Bình Dương. Tổng thể mức độ ứng dụng CNTT của Bình Dương xếp hạng 4/63 tỉnh, thành, tăng 7 bậc so với năm 2017.

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận các giải pháp cải thiện các chỉ số, nhất là các chỉ số thành phần ảnh hưởng đến môi trường thu hút đầu tư của tỉnh, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, xây dựng chính quyền điện tử, ông Trần Thanh Liêmyêu cầu các sở, ngành cần chú ý đến các giải pháp nâng cao Chỉ số PAPI, Chỉ số PCI. Trong đó, chú trọng công tác giải quyết thủ tục hành chính theo hướng nhanh gọn, hiệu quả, tạo niềm tin trong nhân dân; chú trọng đến các đề án, chương trình ứng dụng công nghệ thông tin đã triển khai để nâng cao chất lượng phục vụ giải quyết hành chính theo hướng điện tử…

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên