Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức khảo sát, tìm hiểu khó khăn bộ máy hoạt động tại phường đông dân cư

Cập nhật: 23-11-2022 | 18:28:56

(BDO) Ngày 23-11, đoàn khảo sát của Tỉnh ủy do ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, làm trưởng đoàn đã khảo sát mô hình tổ chức bộ máy, chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách phường, khu phố trên địa bàn phường Thuận Giao, TP.Thuận An.

 Ông Nguyễn Hoàng Thao phát biểu tại buổi khảo sát

Báo cáo với đoàn khảo sát, lãnh đạo phường Thuận Giao cho biết địa phương là đơn vị hành chính loại 1, với 125.951 nhân khẩu, trong đó thường trú 17.717 khẩu, tạm trú 108.234 khẩu. Dân số đông nhưng hiện phường được giao biên chế còn thấp. Do đó, phường kiến nghị tỉnh giao biên chế cho địa phương nên căn cứ vào tình hình thực tế, số lượng người dân cư trú trên địa bàn quản lý và tốc độ phát triển của từng địa phương; cần có cán bộ dự phòng để kịp thời bổ sung, thay thế cho các cán bộ đi học tập trung, nghỉ thai, hậu sản…

 Lãnh đạo phường Thuận Giao, TP.Thuận An báo cáo với Đoàn khảo sát Tỉnh ủy

Phát biểu tại buổi khảo sát, ông Nguyễn Hoàng Thao cho biết các địa phương cần rút kinh nghiệm từ việc thực hiện mô hình thí điểm để kiến nghị tỉnh điều chỉnh phù hợp gắn với các quy định của Trung ương, nhất là Nghị định 34 của Chính phủ. Đối với việc thí điểm mô hình kiêm nhiệm các chức danh, chỗ nào không phù hợp cần kiến nghị tỉnh hỗ trợ kịp thời, nhất là việc hỗ trợ chế độ, chính sách phù hợp để cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách an tâm công tác, phát huy năng lực, sở trường hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, góp phần cùng xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện.

Tin, ảnh: HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên