Bình Dương ban hành các biện pháp tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19

Cập nhật: 22-10-2021 | 18:29:07

*Quy định chi tiết các hoạt động thích ứng an toàn (Xem chi tiết)

(BDO) Ngày 22-10, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Văn bản số 5412/UBND-VX về việc thực hiện các biện pháp tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. 

Theo đó, tỉnh triển khai 5 giải pháp để thích ứng an toàn kiểm soát hiệu quả dịch bệnh đặc biệt quy định theo từng cấp độ dịch (cấp 1,2,3,4) đối với người dân và đối với tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp được quy định rất cụ thể, chi tiết như: việc tổ chức hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời của các tổ chức cơ quan, đơn vị; Hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa; hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; Hoạt động giáo dục, đào tạo trực tiếp; Hoạt động cơ quan, công sở và hoạt động của các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; Hoạt động của cơ sở kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm caoviệc ứng dụng công nghệ thông tin phòng, chống dịch. 

Các hoạt động tập trung trong nhà (hội họp, tập huấn, hội thảo...) không hạn chế số người (ở vùng cấp độ 1), tối đa 50 người (cấp 2), tối đa 30 người (cấp 3) và tối đa 20 người (cấp 4). (ảnh: Thoại Phương)

Quan điểm của tỉnh là lấy phòng dịch là cơ bản, lâu dài; y tế là lực lượng nòng cốt cùng với các lực lượng quân đội, công an, huy động sự tham gia của tất cả các lực lượng, các tầng lớp trong xã hội. Các quy định đảm bảo mục tiêu kép nhưng đặt sức khỏe, tính mạng người dân lên trên hết, trước hết. Căn cứ vào các hướng dẫn của Bộ Y tế và các bộ, ngành, địa phương quyết định các biện pháp hành chính phù hợp và có thể linh hoạt áp dụng các biện pháp bổ sung cụ thể nhưng không trái với quy định của Trung ương, không gây ách tắc cho lưu thông, sản xuất. 

Các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 phải được thực hiện dứt khoát, kịp thời, quyết liệt; đảm bảo hài hòa giữa các giải pháp chuyên môn y tế với các giải pháp hành chính, kinh tế - xã hội. Các giải pháp y tế thực hiện theo phương châm “cách ly, xét nghiệm là then chốt, vắc xin, thuốc điều trị là điều kiện tiên quyết”. Trên cơ sở đó các sở ngành, địa phương căn cứ vào chức năng nhiệm vụ triển khai thực hiện. 

Hoàng Linh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên