Chia sẻ bài viết lên facebook

Đi làm tiếp xúc nhiều người, khi nào nên test nhanh?

Cập nhật: 18-10-2021 | 06:54:41

Bạn đọc Trần Văn Nam (TP HCM) hỏi: "Em 30 tuổi, hàng ngày thường xuyên gặp khách để bán hàng, giao hàng, có 5K cẩn thận và đã tiêm vắc-xin nhưng vẫn lo có gì mình đem bệnh về cho vợ con. Nếu em mua test nhanh theo dõi được không, mấy ngày nên test một lần?"

Bác sĩ Trương Hữu Khanh (Bệnh viện Nhi Đồng 1 - TP HCM) trả lời:

Đã tiêm đủ mũi vắc-xin và 5K cẩn thận thì nguy cơ nhiễm bệnh của bạn rất thấp bởi vắc-xin giúp cho bạn khó bệnh hơn, chỉ bệnh khi tiếp xúc với một lượng virus lớn, mà đã đeo khẩu trang, nhất là 2 bên cùng đeo khẩu trang, cùng đã tiêm ngừa thì khả năng tiếp xúc với lượng virus lớn là thấp. Trong bối cảnh hiện này thì bạn chỉ cần tự test nhanh nếu có triệu chứng nghi ngờ (sốt, các triệu chứng hô hấp). Nếu nhà bạn chỉ có vợ con, không có đối tượng nguy cơ nào khác (người già, bệnh nền chưa tiêm đủ mũi) thì càng nên bớt lo lắng.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên