Hướng dẫn F0 điều trị tại nhà

Bộ Y tế Lào cho biết sau 4 ngày liên tục ghi nhận ở mức 4 con số, số ca mắc mới tại nước này đã giảm xuống còn 684, giảm 339 ca so với ngày 1/1.

Số ca mắc mới COVID-19 theo ngày tại Thổ Nhĩ Kỳ đã lần đầu tiên vượt 30.000 ca vào ngày 28/12; cùng ngày, Cộng hòa Cyprus và Bồ Đào Nha cũng thông báo số ca nhiễm mới cao nhất trong 24 giờ.

Thuốc Paxlovid được dự báo sẽ hiệu quả chống biến thể Omicron, khuyến nghị nên uống trong vòng 5 ngày sau khi có chẩn đoán nhiễm COVID-19, liều dùng là 2 viên/ngày trong 5 ngày.

Hy Lạp yêu cầu người dân đeo khẩu trang bắt buộc cả ở trong nhà và ngoài trời, trong khi Đan Mạch yêu cầu du khách nhập cảnh trình xét nghiệm âm tính nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Trong bối cảnh số ca nhiễm biến thể Omicron gia tăng, người Mỹ đang cố gắng phân biệt các triệu chứng khi nhiễm biến thể này với các biến thể SARS-CoV-2 trước đó.

Bệnh nhân là một phụ nữ Thái Lan, có chồng là phi công người Columbia bị nhiễm biến thể Omicron sau khi trở về từ Nigeria.

Ca bệnh nhiễm biến thể Omicron là một nhân viên làm việc tại bệnh viện Wisma Atlet ở Jakarta và không ra nước ngoài trước đó.

Bộ Y tế Campuchia ra thông báo phát hiện ca đầu tiên nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2, trong khi Slovenia xác nhận có 4 trường hợp nhiễm biến thể này.

Trong nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 lây lan, các chính quyền địa phương trên khắp Trung Quốc đã bắt đầu khuyến cáo người dân tránh các chuyến đi về quê trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán.

Công nghệ chẩn đoán phân tử được phát triển theo cách chỉ tạo ra phản ứng với acid nucleic khi có sự tồn tại RNA của virus SARS-CoV-2, nhờ đó phát hiện nhanh biến thể Omicron trong vòng 20-30 phút.

Các địa phương của TX.Bến Cát đã và đang tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, đoàn đã kiểm tra việc thực hiện quét mã QR đối với khách hàng khi vào quán, việc sắp xếp chỗ ngồi giữ khoảng cách, khử khuẩn, việc tiêm vắc xin cho nhân viên phục vụ, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm…

Quay lên trên