Sức khỏe mùa dịch

Ngủ là một phần quan trọng trong quá trình hồi phục của cơ thể. Tuy nhiên, gần đây rất nhiều người báo cáo tình trạng mất ngủ do di chứng hậu Covid-19.

F0 là người mắc đái tháo đường (ĐTĐ) nên lưu ý khi sử dụng thuốc sau khi đã âm tính SARS-CoV-2 để tránh tăng đường huyết.

Sau khỏi Covid-19, thai phụ cần duy trì thăm khám thai sản định kỳ, giữ tâm lý bình tĩnh, thường xuyên tập hít thở, vận động và bổ sung dinh dưỡng.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nói rằng biến thể phụ BA.2 của Omicron hay Omicron “tàng hình” có khả năng lây truyền cao - có thể là yếu tố thúc đẩy sự gia tăng các trường hợp Covid-19 trên toàn cầu

Do khá tương đồng về mặt triệu chứng nên muốn biết bị cảm lạnh hay nhiễm Omicron thì chỉ còn cách xét nghiệm, và để chính xác, nên xét nghiệm vào ngày thứ 3 kể từ khi phát sinh triệu chứng, bác sĩ Vân Anh lưu ý.

Chủng Omicron và việc tiêm ngừa đã giúp đa số người trải qua Covid-19 rất nhẹ. Nhưng đôi khi lại nghe theo những lời khuyên vô căn cứ và rồi tự "hành" mình.

Đại dịch gây ra sự căng thẳng đáng kể và gián đoạn hoạt động xã hội của trẻ em, có khả năng làm trầm trọng thêm những vấn đề này nên ngày càng nhiều trẻ em phải đối mặt với những vấn đề về tâm thần.

Cảm giác mệt mỏi vài ngày, thậm chí vài tuần sau một trận sốt siêu vi do Covid-19, là điều hết sức bình thường. Chỉ hai thứ quan trọng nhất cần lưu ý để mau khỏe là bớt lo và tẩm bổ.

Những ngày gần đây, số ca F0 của tỉnh liên tục tăng. Nhiều người dân có tâm lý lo lắng bị lây nhiễm Covid-19 nên làm test nhanh ngay khi tiếp xúc F0, test liên tiếp nhiều ngày hoặc làm xét nghiệm PCR.

Giai đoạn hậu COVID-19 cần chú ý tăng cường dinh dưỡng để thúc đẩy quá trình phục hồi sức khỏe.

Biến thể lai được gọi là "Deltacron," được cho là có nguồn gốc từ Pháp, là biến thể kết hợp giữa Delta và Omicron.

Các nghiên cứu cho thấy Omicron không như các chủng trước, nó chỉ tấn công đường hô hấp trên, chứ không đi xuống đường hô hấp dưới.

Quay lên trên