Sức khỏe mùa dịch

Để bảo vệ sức khỏe cho trẻ trong đại dịch, các vi chất dinh dưỡng như kẽm, sắt, vitamin C, D, E rất quan trọng để duy trì và tăng cường đề kháng khỏe mạnh.

Một cuộc khảo sát trên 152.000 người ở Đan Mạch đã chỉ ra gần 1/3 số người nhiễm Covid-19 có ít nhất một triệu chứng hậu Covid-19 kéo dài 6 - 12 tháng sau khi khỏi bệnh.

Cùng với số ca mắc COVID-19 tăng cao, số lượng các F0 điều trị tại nhà cũng tăng vọt. Các F0 không triệu chứng ngoài việc phải tuân thủ chặt chẽ quy định tự cách ly cần lưu ý ăn uống đủ dinh dưỡng tăng cường sức đề kháng.

Để không rơi vào sang chấn tâm lý hậu COVID-19, cũng như biết cách tự điều chỉnh bản thân khi có các dấu hiệu sang chấn tâm lý, mỗi người phải khởi lên trong tâm mình một ý chí cầu sinh.

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus gọi 2 biến thể này là những mối đe dọa kép, khiến số ca mắc mới ở nhiều quốc gia tăng lên mức kỷ lục, kéo theo số ca nhập viện và tử vong tăng.

Theo giới chuyên gia, khẩu trang có nhiều kích cỡ, kiểu dáng và chủng loại, không phải ai cũng đeo khẩu trang đúng cách và hiệu quả bảo vệ của khẩu trang giảm đáng kể nếu đeo khẩu trang hở mũi.

Thuốc Molnupiravir của hãng dược phẩm Merk (Mỹ) đã chính thức được phân phối đến các địa phương của Nhật Bản để điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 nhằm ngăn chặn nguy cơ chuyển nặng và tử vong.

Tỷ lệ nằm điều trị tại phòng chăm sóc tích cực ở người độ tuổi 50 và 70 mắc COVID-19 mà chưa tiêm phòng vaccine cao gấp 30 lần so với những người cùng lứa tuổi nhưng đã tiêm phòng.

Tiến sỹ Leana Wen từ Mỹ khuyến cáo khẩu trang vải không thể ngăn ngừa được biến thể Omicron mà phải là khẩu trang y tế 3 lớp, nếu ở nơi đông người thì nên đeo khẩu trang KN95 hoặc N95.

Những biến chứng diễn ra khi mắc COVID-19 ở mức độ nghiêm trọng bao gồm mất vị giác, khứu giác và khó thở kéo dài...

Sau tiêm vaccine mũi 3, người được tiêm có thể gặp một số phản ứng thông thường như đau tại vị trí tiêm, sốt, sưng hạch vùng nách... hiếm trường hợp sốc phản vệ.

Nghiên cứu cho thấy so với biến thể Delta, Omicron tự nhân bản nhanh hơn 70 lần trong đường hô hấp, dẫn đến khả năng dễ lây lan thông qua tiếp xúc giữa người với người.

Quay lên trên