Khi “một con ngựa đau… ”

Cập nhật: 27-09-2021 | 09:28:38

Không quản ngại khó nhọc, xung phong vào “tâm dịch”, họ đã tích cực hỗ trợ Bình Dương chống dịch với tinh thần tình nguyện vì sức khỏe nhân dân, tô thêm vẻ đẹp ngành y, góp phần cùng địa phương đẩy lùi đại dịch.

Vì sức khỏe nhân dân

Bác sĩ Lê Minh Giang, Trưởng đoàn công tác hỗ trợ Bình Dương chống dịch của tỉnh Yên Bái, chia sẻ sau hơn 2 tháng vào hỗtrợ, các thành viên trong đoàn đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ và học hỏi được nhiều kinh nghiệm điều trị Covid-19. Mặc dù đối mặt với nhiều hiểm nguy, khó nhọc, nhưng các y, bác sĩ, tình nguyện viên của đoàn đều không nề hà, quyết tâm cùng các lực lượng để sớm đẩy lùi dịch bệnh ở Bình Dương. Dùđi xa nhớ nhà nhưng khi nhìn thấy các bệnh nhân, họ đã nén lại tất cả, một lòng hướng về người bệnh phục vụ.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh gặp gỡ, tri ân, chia tay đoàn công tác trường Đại học Y - Dược Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế

Được biết, đoàn công tác của tỉnh Yên Bái có 20 thành viên, tất cả đều hỗ trợ trong tuyến đầu tại các bệnh viện dã chiến. Trong đó, có nhiều nhân viên y tế đã nén lại nỗi niềm xa cha mẹ già, gửi con nhỏ cho người thân chăm sóc, xung phong lên đường vào “tâm dịch” Bình Dương để chung tay, góp sức, hỗtrợcông tác kiểm soát, khống chế và ngăn chặn dịch bệnh Covid-19.

Cũng như các y, bác sĩ của tỉnh Yên Bái, đoàn y, bác sĩ từ tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại Bình Dương hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh ròng rã suốt 2 tháng qua. Bác sĩ Nguyễn Hải Sơn, thành viên đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa, cho biết trước khi lên đường làm nhiệm vụ chi viện cho Bình Dương, cả đoàn đã được lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa quán triệt tinh thần xung kích, tình nguyện hỗ trợ địa phương cho đến khi hết dịch mới về. Vì vậy, cả đoàn luôn thể hiện quyết tâm rất cao nhằm hỗ trợ Bình Dương sớm kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh.

Còn thạc sĩ Võ Đức Toàn, Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Y - Dược Huế, cho biết trong quá trình công tác tại Bình Dương, đoàn đã tích cực hỗ trợ công tác điều trị, kiểm soát dịch bệnh. Các sinh viên của trường đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm hay về chuyên môn điều trị. Đặc biệt, có thành viên đã bịnhiễm bệnh trong quátrình công tác nhưng họ đã cố gắng vượt qua. “Đây cũng là những tháng ngày lưu lại nhiều kỷ niệm, dấu ấn tốt đẹp đối với đoàn về tinh thần xung kích, sự hy sinh”, thạc sĩ Toàn chia sẻ.

“Chia lửa” với Bình Dương

Các đoàn tình nguyện đội ngũy, bác sĩ của các tỉnh, thành bạn đã góp phần giúp ngành y tế Bình Dương giảm bớt gánh nặng, giúp người dân Bình Dương an tâm, phấn khởi và tin tưởng vào công tác ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái “bình thường mới”. Nói như bác sĩ chuyên khoa I Hoàng Trường Giang, Trưởng đoàn y, bác sĩ tỉnh Bắc Giang, đó là tinh thần chung sức của cả nước. “Khi Bắc Giang bùng phát dịch bệnh cũng đãnhận được sự hỗ trợ tích cực của các tỉnh, thành bạn. Vì vậy, chúng tôi đã quán triệt tinh thần “cả nước vì Bắc Giang - Bắc Giang vì cả nước” để chiến thắng đại dịch”.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết cuộc chiến chống đại dịch ở Bình Dương làrất cam go, nhất là công tác điều trị. Trong lúc khókhăn, Bình Dương đã nhận được sự chi viện nguồn nhân lực y tế từ các tỉnh, thành bạn. Vượt qua những khó khăn, nguy hiểm, các y, bác sĩ đến từ các tỉnh, thành bạn đãphát huy tinh thần xung kích, tình nguyện với mong muốn giúp Bình Dương sớm kiềm chếvà đẩy lùi dịch bệnh. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh luôn trân trọng sự giúp đỡ đầy nghĩa tình này. Đây sẽ là nguồn lực quan trọng giúp tỉnh sớm kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh.

 Tính đến ngày 19-9, Bình Dương có 57 đoàn công tác đến chi viện với 3.309 người, gồm 658 bác sĩ, 1.126 điều dưỡng, y sĩ, kỹ thuật viên, 1.521 sinh viên và 4 phục vụ; đã có16 đoàn hoàn thành nhiệm vụchi viện. Hiện trên địa bàn tỉnh còn 43 đoàn hỗ trợ với 1.774 người gồm 509 bác sĩ, 842 điều dưỡng, y sĩ, kỹ thuật viên, 422 sinh viên, 1 phục vụ. Bên cạnh đó, lực lượng quân y tăng cường hỗ trợ cho tỉnh là 409 người…

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên