Vắc xin

Sáng 27-12, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đồng loạt tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin mũi 3 ngừa Covid-19 cho toàn dân.

Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương vừa có công văn về việc tiêm vắc xin ngừa Covid-19 liều bổ sung và liều nhắc lại (mũi 3) cho chuyên gia và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh.

Nuvaxovid sẽ là loại vaccine ngừa COVID-19 thứ 5 được lưu hành tại châu lục này, sau vaccine của các hãng Pfizer/BioNTech, Moderna, AstraZeneca và Johnson & Johnson.

Moderna ngày 20/12 cho biết liều tăng cường vaccine Covid-19 của hãng phản ứng tốt trước biến chủng Omicron.

Người phát ngôn Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tarik Jasarevic cho biết việc xét duyệt của WHO đối với vaccine Sputnik V của Nga sẽ diễn ra sớm nhất vào tháng Một tới.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, số ca tử vong có chiều hướng tăng ở nhóm trên 50 tuổi, mắc bệnh nền có nguy cơ cao.

Covovax là vaccine ngừa COVID-19 thứ 8 được WHO cấp phép sử dụng khẩn cấp, sau vaccine của các hãng Pfizer/BioNTech, AstraZeneca, Johnson & Johnson, Moderna, Sinopharm/BBIP, Sinovac và Bharat Biotech.

Theo WHO, các loại vaccine theo công nghệ mRNA như Pfizer/BioNTech có thể được sử dụng để tiêm liều thứ 2 sau khi tiêm mũi 1 là vaccine theo công nghệ vector như AstraZeneca, và ngược lại.

Loại vaccine mới này sử dụng công nghệ khác biệt để phòng bệnh và có thể tạo ra sự bảo vệ rộng hơn chống lại các biến thể của SARS-CoV-2 và các chủng khác của virus-corona.

Một nhóm nghiên cứu ở Israel đã phát hiện ra rằng người đã tiêm 2 mũi vắc xin, nếu tiêm mũi 3 sẽ giảm được tới 90% nguy cơ tử vong, theo Daily Mail.

Để tạo miễn dịch cộng đồng, ngày 10-12 UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho toàn dân trên địa bàn tỉnh năm 2022.

Sáng 3-12, TP.Thủ Dầu Một tổ chức tiêm vắc xin Pfizer mũi 2 ngừa COVID-19 cho học sinh khối lớp 8, lớp 9 và trẻ em từ 12 đến 17 tuổi ngoài cộng đồng chưa tiêm mũi 1 hoặc đủ thời gian tiêm mũi 2.

Quay lên trên