Tác phẩm dự thi

Điều gì khiến bạn yêu thương, gắn bó với một vùng đất? Tôi tin chắc rằng đó là cảm giác bình yên khi mỗi sớm mai hay chiều muộn bạn hòa mình vào thiên nhiên trong lành,

Bình Dương là vùng đất phát triển bậc nhất cả nước, là nơi thu hút hàng vạn nhân lực từ mọi miền đất nước. Người Bình Dương hiền hòa, thân thiện, nghĩa tình và Bình Dương cũng là nơi hội tụ những tấm lòng nhân ái đáng ngưỡng mộ.

Năm 1975, khi tôi được 8 tuổi thì đất nước hòa bình, miền Nam hoàn toàn được giải phóng. Hơn 10 năm sau, cuộc sống người dân TX.Thủ Dầu Một nơi tôi sinh ra và lớn lên cũng còn nhiều gian nan, vất vả lắm.

Cái cụm từ ngồ ngộ đó tôi vẫn thường nghe nhiều người nhắc đến như một lời giới thiệu ngắn gọn về Bình Dương. Cái lạ mà mọi người nhắc đến ở đây không phải là cái gì xa xôi quá, không ai biết, mà chính là sự ấm áp...

Gắn bó với chương trình “Tôi yêu Bình Dương” của Báo Bình Dương hơn một năm nay với vai trò là thành viên của ê kíp thực hiện, tôi luôn hạnh phúc với công việc đang làm.

Trong một lần đến Hà Nội, có cơ hội được hòa mình vào rất nhiều đại diện đến từ các vùng miền khác nhau của Việt Nam, khi tôi lên tiếng “Dạ! em đến từ Bình Dương”, mọi sự trầm trồ và ánh mắt ngưỡng mộ đổ dồn về phía tôi.

Khi những cơn gió mang cái lạnh se se phả lên những vườn cao su vào những buổi sáng, khi mẹ gom lá cao su trong vườn thành một đống to và đốt lên để sưởi ấm thì chính là lúc Bình Dương vào mùa thay lá.

Chuyến xe dần lăn bánh đưa tôi rời xa ngôi nhà yêu dấu, rời quê hương thân yêu. Lần cuối cùng tôi ngoái đầu nhìn lại quê hương tôi - Bình Dương, một cảm xúc thật khó tả, tựa như đứa trẻ nhỏ không muốn rời xa vòng tay mẹ yêu.

Bình Dương, mảnh đất thuộc vùng Đông Nam với nhịp sống tấp nập và dòng người vội vã. Đây cũng là quê hương của tôi, nơi tôi cất tiếng khóc chào đời, bước đi những bước chân đầu tiên và cũng là nơi tôi tìm về...

Tình cờ vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 vừa qua, tôi được xem video trên chuyên mục “Tôi yêu Bình Dương” tập 48 do Báo Bình Dương thực hiện có chủ chủ đề “Điểm tựa mái ấm Công đoàn”.

Cuộc thi thực hiện sản phẩm và viết cảm nhận “Tôi yêu Bình Dương” do Báo Bình Dương tổ chức nhằm tạo sân chơi tương tác giữa độc giả với các sản phẩm mới.

Sau 13 tập phát trên nền tảng truyền hình online của Báo Bình Dương, Chương trình “Tôi yêu Bình Dương” đã giới thiệu với độc giả những nét tinh túy, đặc sắc về văn hóa, du lịch, nghệ thuật, ẩm thực…

Quay lên trên