Tôn vinh 9 tập thể, cá nhân tại chương trình Vinh quang Việt Nam 2021

Cập nhật: 17-11-2021 | 14:04:10

Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định và Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang trao giải thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc (Ảnh: PV/Vietnam+)

Sáng 17/11, tại Hà Nội, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và Báo Lao Động tổ chức chương trình “Vinh quang Việt Nam” năm 2021 vinh danh 9 tập thể, cá nhân anh hùng, điển hình tiên tiến, là những nhân tố xuất sắc đảm bảo mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế, vừa chống dịch hiệu quả trong 3 năm qua.

Phát biểu tại chương trình, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định chúc mừng các tập thể và cá nhân được vinh danh đồng thời khẳng định để chương trình duy trì lâu dài, ngày càng có ý nghĩa thiết thực hơn, các chính quyền, đoàn thể, các cơ quan, tổ chức và nhân dân cần tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng nhiều nhân tố mới, các điển hình tiên tiến, tạo điều kiện cho các gương tiêu biểu phát huy sáng kiến và năng lực, kịp thời tôn vinh một cách thường xuyên, qua đó tạo sự lan tỏa rộng rãi, động viên kịp thời các phong trào thi đua yêu nước trong mọi tầng lớp nhân dân, góp phần tăng thêm niềm tin, ý chí và sức mạnh của dân tộc.

Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh chương trình “Vinh quang Việt Nam” năm 2021 tôn vinh những tập thể, cá nhân có đóng góp to lớn công sức, trí tuệ cho đất nước với một khát vọng vươn lên, xây dựng xã hội ấm no, hạnh phúc; những hành động dũng cảm, nhân văn có sức lan tỏa trong cộng đồng.

Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, chương trình không được tổ chức. Năm nay, vượt mọi khó khăn do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, Ban Tổ chức quyết định triển khai chương trình với chủ đề “Khát vọng Việt Nam,” như là một hành động cụ thể của tổ chức Công đoàn Việt Nam và Báo Lao động đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống.

Trải qua quá trình xem xét nghiêm túc và kỹ lưỡng, chương trình đã lựa chọn giới thiệu, tôn vinh 3 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc, không ngừng sáng tạo, dám nghĩ dám làm, dám hy sinh, góp phần xứng đáng vào sự phát triển của đất nước.

Các tập thể được vinh danh gồm Tổng Công ty Viettel - nhà mạng duy nhất Việt Nam tự quy hoạch, thiết kế và xây dựng mạng viễn thông của người Việt, một trong những đơn vị đi đầu trong chuyển đổi số; Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh; Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng.

Về các cá nhân, nhân dân ghi nhớ tấm gương dũng cảm của sinh viên Nguyễn Văn Nhã hy sinh bản thân cứu nhiều người khi tắm biển; Giáo sư tiến sĩ, thầy thuốc nhân dân Huỳnh Thị Phương Liên, người đã nghiên cứu, sản xuất thành công các loại vaccine, trong đó có vaccine phòng viêm não Nhật Bản; bà Thái Hương, người đã đưa Tập đoàn TH gặt hái những thành công to lớn trong lĩnh vực nông nghiệp, không chỉ ở trong nước mà còn từng bước vươn ra thị trường quốc tế...

Điểm chung của tất cả những tập thể, cá nhân được vinh danh chính là khát vọng vươn lên, vượt qua khó khăn, chiến thắng sự trì trệ, lạc hậu, phục vụ con người, phụng sự Tổ quốc; nhiều cá nhân, đơn vị trở thành nguồn cảm hứng lan tỏa hiệu ứng tích cực trong xã hội, được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý và hôm nay, một lần nữa được vinh danh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam-Khát vọng Việt Nam.”

Từ năm 2004, chương trình được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh những tấm gương điển hình tiên tiến, chiến sĩ thi đua toàn quốc, Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Qua 15 lần tổ chức, “Vinh quang Việt Nam” luôn là một điểm sáng, tôn vinh hàng trăm gương điển hình tiên tiến trên mọi lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, y tế, an ninh, quốc phòng..., tạo được hiệu ứng xã hội rộng lớn, thu hút đông đảo các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, các cấp công đoàn, công nhân viên chức lao động tham gia.

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức hy vọng mỗi tập thể, cá nhân được vinh danh hôm nay sẽ tiếp tục và không ngừng nỗ lực, phấn đấu vươn lên chiếm lĩnh những đỉnh cao tri thức, khoa học công nghệ để góp phần làm giàu đẹp thêm cho đất nước./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên