Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát động Tết trồng cây

Cập nhật: 06-02-2011 | 00:00:00

Sáng 6-2, Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã dự Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Tân Mão 2011".

 

Trong không khí tưng bừng phấn khởi của những ngày đầu Xuân Tân Mão, sáng 6-2 ( tức mùng 4 Tết Tân Mão), tại công viên Hòa Bình, xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm (Hà Nội), Thành ủy – HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Tân Mão 2011".

 

 Đồng chí Nguyễn Phú Trọng trồng cây đầu tiên, mở đầu Tết trồng cây Tân Mão 2011 của Hà Nội 

Phát biểu tại Lễ phát động, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh, cách đây 51 năm, nhân dịp Tết Canh Tý 1960, Bác Hồ đã kêu gọi các tầng lớp nhân dân hăng hái trồng cây, trồng rừng và Người đã phát động phong trào "Tết trồng cây" đầu tiên trong cả nước. Từ đó, mỗi độ xuân về, phong trào "Tết trồng cây" đã trở thành một nét đẹp văn hóa truyền thống của nhân dân ta.

 

Thực hiện lời dạy của Bác, những năm qua, cùng với cả nước, Hà Nội đã tích cực tổ chức trồng cây, trồng rừng. Riêng năm 2010 Thủ đô Hà Nội đã trồng được 1,5 triệu cây xanh các loại; trồng mới hơn 200 ha rừng tập trung; chăm sóc, quản lý bảo vệ hơn 9.000 ha rừng phòng hộ.... Đặc biệt, cùng với việc giữ gìn, cải tạo các hồ nước, công viên, nhiều doanh nghiệp và nhân dân đã tham gia trồng thêm nhiều xây đô thị làm cho Thủ đô ngày càng "xanh-sạch-đẹp". Đây là biểu hiện sinh động của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Sau lễ phát động, đồng chí Nguyễn Phú Trọng cùng lãnh đạo thành phố Hà Nội đã tham gia trồng cây trong khuôn viên Công viên Hòa Bình. Đồng thời, các bạn đoàn viên, công nhân Thủ đô trồng nhiều loại cây tại Công viên trong ngày.

 

Được biết, trong năm 2011, thành phố Hà Nội sẽ trồng 1.200.000 cây xanh các loại, trong đó khối quận, huyện, thị xã sẽ trồng 1.000.000 cây; khối các cơ quan, đơn vị, trường học, trạm trại giống trồng 200.000 cây. Thành phố cũng sẽ trồng mới 300ha rừng, trong đó có 100 ha rừng phòng hộ và 200 ha rừng sản xuất; chăm sóc và bảo vệ 9.000 ha rừng các loại.

 

Các địa phương và cơ quan, trường học sẽ đồng loạt tổ chức Lễ phát động phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” từ ngày 9-2-2011 (tức ngày mồng 7 Tết).

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên