Tổng thống Mali Amadou Toure chính thức từ chức

Cập nhật: 09-04-2012 | 00:00:00

  Tổng thống Mali Amadou Toumani ToureNgoại trưởng Djibrill Bassole của Burkina Faso, nhà trung gian quốc tế trong cuộc khủng hoảng ở Mali ngày 8-4 cho biết Tổng thống Mali Amadou Toumani Toure, người bị lật đổ trong cuộc đảo chính quân sự tháng trước, đã chính thức từ chức.

Phát biểu với các phóng viên sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo bị phế truất này, ông Bassole nêu rõ: "Chúng tôi vừa nhận được thư từ chức của ông Toure. Do đó, chúng tôi sẽ thông báo việc này cho nhà chức trách có thẩm quyền."

Quyết định từ chức của ông Toure sẽ mở đường để lực lượng đảo chính lật đổ ông từ bỏ quyền lực.

Theo các điều ghi trong thỏa thuận quá độ được hoàn tất với Cộng đồng kinh tế các quốc gia Tây Phi (ECOWAS) vào tối 6-4, giới lãnh đạo nhóm đảo chính nói họ sẽ rút lui để khôi phục dân chủ một khi ông Toure chính thức từ chức.

Thỏa thuận cũng quy định việc dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt của ECOWAS đã được thực thi và một lệnh ân xá cho những nhân vật liên quan vụ đảo chính.

Cũng theo thỏa thuận khung này, Chủ tịch Quốc hội Dioncounda Traore sẽ trở thành tổng thống lâm thời với nhiệm vụ tổ chức bầu cử trong vòng 40 ngày nếu có thể.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên