Tổng thống Mubarak quyết không từ chức

Cập nhật: 11-02-2011 | 00:00:00

Nhiều khả năng trong ngày 11/2, người biểu tình sẽ tổ chức một cuộc biểu tình phản đối ông Mubarak với quy mô lớn nhất từ trước đến nay.  

Đêm 10/2, Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak đã có bài phát biểu thứ ba trước toàn thể nhân dân. Đây được coi là bài phát biểu quan trọng trong bối cảnh các cuộc biểu tình vẫn đang tiếp diễn.

Trước đó vài tiếng đồng hồ, các phương tiện thông tin đại chúng đều đưa tin về khả năng Tổng thống Mubarak sẽ từ chức. Hàng ngàn người biểu tình đã tập trung tại quảng trưởng Tahrir để nghe bài phát biểu này.

Người biểu tình bày tỏ sự phản đối tại Quảng Trường Tahrir sau khi ông Mubarak tuyên bố không từ chức

Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Mubarak tuyên bố ông sẽ không từ chức mà tiếp tục thực hiện bổn phận và trách nhiệm của một Tổng thống trong việc đảm bảo sự ổn định của đất nước. Ông sẽ chuyển giao quyền lực cho người được nhân dân lựa chọn trong cuộc bầu cử vào tháng 9 tới.

Tổng thống Mubarak cho biết quá trình chuyển giao quyền lực đã được bắt đầu. Ông sẽ chuyển giao một số quyền cho Phó Tổng thống Omar Suleiman. Ông Mubarak cũng cho biết đã có quan điểm rõ ràng về cách thức giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay và không chấp nhận sự can thiệp gây sức ép từ bên ngoài. Các trường hợp bị thiệt mạng trong các vụ biểu tình vừa qua cũng sẽ được điều tra.

Sau bài phát biểu của Tổng thống Mubarak, Phó Tổng thống Suleiman cũng có bài phát biểu kêu gọi nhân dân Ai Cập, đoàn kết, thống nhất và hướng về tương lai.

         Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên