Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon: Đừng bỏ quên Haiti

Cập nhật: 13-01-2011 | 00:00:00

Ngày 12-1, một năm sau thảm họa động đất cướp đi sinh mạng hơn 220.000 người, Haiti đã tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tại thủ đô Port au Prince. Trước đó ngày 11-1, Tổng thống Haiti Rene Preval cùng quan chức Chính phủ Haiti đã đặt vòng hoa tại khu mộ tập thể của các nạn nhân thiệt mạng bởi động đất ở ngoại ô Port au Prince .

Sau động đất, thêm hơn 3.000 người dân Haiti tử vong do dịch tả hoành hành. Công cuộc tái thiết tại Haiti hiện gặp rất nhiều khó khăn. Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon đã kêu gọi thế giới “đừng bỏ quên Haiti”, giúp đỡ người dân Haiti khắc phục hậu quả nặng nề của trận động đất. Các nhà tài trợ quốc tế từng cam kết hỗ trợ Haiti 10 tỷ USD để tái thiết.

Tuy nhiên, theo AFP, hiện Haiti mới chỉ nhận được 1,2 tỷ USD/5,3 tỷ USD - số tiền các nhà tài trợ cam kết hỗ trợ nước này trong 18 tháng sau khi động đất xảy ra.

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton có mặt tại Haiti ngày 11-1 đã bày tỏ sự thất vọng về sự chậm chạp trong quá trình tái thiết quốc gia vùng Carribean này.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên