Tri ân cống hiến của các cán bộ kháng chiến

Cập nhật: 27-04-2020 | 14:28:28

(BDO) Sáng 27-4, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi gặp gỡ đại diện các Ban Liên lạc truyền thống kháng chiến của tỉnh nhân kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975-30.4.2020).


Ông Nguyễn Hoàng Thao và ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa, quà cho đại diện các Ban Liên lạc

Tại chương trình, thay mặt Tỉnh ủy, ông Nguyễn Hoàng Thao đã trao tặng hoa và tiền hỗ trợ từ nguồn Quỹ dự trữ ngân sách Tỉnh ủy cho đại diện của Ban Tuyên huấn Thủ Dầu Một, Ban Liên lạc C4 (Công an tỉnh), Ban Liên lạc truyền thống kháng chiến đơn vị C10 (Văn phòng Phân khu V), Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến khối Ban Tổ chức Trung ương Cục miền Nam tỉnh Bình Dương để tổ chức họp mặt, thăm hỏi, tặng quà cho các đồng chí đã từng công tác và chiến đấu tại đơn vị. 

Trong không khí thân tình, ấm cúng của buổi họp mặt, đại diện các Ban Liên lạc đã cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy, thông tin tình hình hoạt động của ban và mong muốn Tỉnh ủy tiếp tục quan tâm hỗ trợ hoạt động của các ban liên lạc, đồng thời tạo điều kiện thành lập các ban liên lạc khác. 

Ông Nguyễn Quốc Nhân, Trưởng Ban liên lạc Ban Tuyên huấn Thủ Dầu Một chia sẻ, từ tháng 4-1961, ông bắt đầu công tác tại Ban Tuyên huấn Thủ Dầu Một. Trong suốt hơn hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, cán bộ ngành Tuyên giáo có những lúc bị địch khủng bố gay gắt, nhiều cán bộ của ngành đã hy sinh, nhưng không làm lung lay ý chí chiến đấu của cán bộ ngành, tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức, xây dựng lại cơ sở vật chất, tiếp tục hoạt động. Tài liệu tuyên truyền vẫn được in ra đều đặn và ngày một đẹp hơn, trường Đảng vẫn tiếp tục mở các lớp bồi dưỡng cán bộ về đường lối của cách mạng miền Nam, về Chủ nghĩa Cộng sản và mở các lớp học xóa mù chữ cho người dân. 

Theo thống kê chưa đầy đủ, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đã có hơn 130 cán bộ ngành Tuyên huấn Thủ Dầu Một đã ngã xuống vì hòa bình, độc lập dân tộc. Ông Nguyễn Quốc Nhân đề nghị tỉnh nên có khu lưu niệm riêng của ngành Tuyên huấn Thủ Dầu Một hoặc có bia tưởng niệm các cán bộ Tuyên huấn đã hi sinh. Ông Nhân cũng mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm xây dựng các Ban Liên lạc của các đơn vị khác trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ để tri ân các cống hiến của lớp cán bộ đi trước, đồng thời để giáo dục truyền thống quê hương anh hùng cách mạng cho thế hệ cán bộ, nhất là cán bộ trẻ hôm nay và mai sau.

Bà Nguyễn Thị Nhung, Chủ nhiệm Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến đơn vị C10 (Văn phòng Phân khu V) bày tỏ, tham dự chương trình gặp mặt này bà như được trở về “ngôi nhà xưa” với quãng thời gian dài cống hiến tại nơi đây. Bà rất xúc động, biết ơn tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh ủy với những người kháng chiến cũ. Hiện nay, các thành viên trong C10 vẫn thường xuyên có các hoạt động gặp gỡ, động viên, chia sẻ với nhau trong cuộc sống. Được nhận tiền hỗ trợ từ Tỉnh ủy, C10 sẽ có thêm nguồn kinh phí để chăm lo tốt hơn cho các thành viên gặp khó khăn trong cuộc sống. 

Bà Nguyễn Thị Nhung cũng bày tỏ, hiện nay, những người kháng chiến cũ trong toàn tỉnh rất mong muốn Tỉnh thành lập được một tổ chức liên lạc giữa những người kháng chiến cũ để mọi người có cơ hội gặp gỡ, thăm hỏi, động viên nhau, cũng như nắm bắt các thông tin của nhau để có các phương thức chia sẻ khó khăn cùng nhau. Việc thành lập tổ chức này còn là niềm động viên tinh thần rất lớn với những người kháng chiến cũ; nâng cao giá trị của những hi sinh, mất mát những người đi trước, là nơi để gửi gắm truyền thống anh hùng cách mạng cho những thế hệ mai sau.

Phát biểu tại chương trình gặp mặt, đại diện các Ban Liên lạc đã cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy, thông tin tình hình hoạt động của các ban và mong muốn Tỉnh ủy tiếp tục quan tâm hỗ trợ hoạt động của các ban liên lạc, đồng thời tạo điều kiện thành lập các ban liên lạc khác. Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, ông Nguyễn Hoàng Thao cho biết, trong tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay, Tỉnh ủy không tổ chức chương trình họp mặt với quy mô lớn nhưng buổi gặp gỡ đảm bảo trang trọng, thân mật. Các phần quà tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn tri ân với những cống hiến của những cán bộ kháng chiến. Thế hệ hôm nay luôn trân trọng, ghi nhớ và luôn xứng đáng với công ơn của các lớp người đi trước…

Cao Sơn

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên