Triển lãm bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền Việt Nam

Cập nhật: 26-08-2013 | 00:00:00

(BDO) Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử" do Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin - Truyền thông và UBND TP.HCM phối hợp tổ chức đang diễn ra tại dinh Thống Nhất đã giúp người xem có cái nhìn hệ thống về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Qua gần 200 bản đồ của Việt Nam, bản đồ Trung Quốc và bản đồ của một số nước phương Tây, văn bản Việt ngữ và Hán ngữ do Nhà nước phong kiến Việt Nam ban hành khẳng định Nhà nước Việt Nam trong lịch sử đã xác lập và thực thi chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Triển lãm, giúp cho nhân dân cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài, đặc biệt là thanh thiếu niên, học sinh sinh viên nêu cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Dưới đây là một vài hình ảnh tại buổi triển lãm:

Giáo viên trường Tiểu học An Lạc 3,  quận Bình Tân, TP.HCM thích thú khi xem triển lãm về bản đồ khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam.  Nhiều bạn trẻ thích thú xem các loại bản đồ Trung Quốc cổ không có Tây Sa và Nam sa. 19 Châu bản Triều Nguyễn thể hiện rõ hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.Sau khi xem xong, nhiều du khách, người dân đã ghi cảm tưởng của mình vào sổ lưu niệm.

HỒ VĂN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên