Trường ĐH Thủ Dầu Một: Đưa sự nghiệp giáo dục - đào tạo vững bước đi lên

Cập nhật: 16-11-2010 | 00:00:00

Phát huy truyền thống của trường Cao đẳng Sư phạm Bình Dương, trường ĐH Thủ Dầu Một được thành lập với mục tiêu phấn đấu trở thành Trung tâm Đào tạo- Nghiên cứu phát triển khoa học và công nghệ, trung tâm văn hóa giáo dục hàng đầu của tỉnh nhà và khu vực.

Nâng cao chất lượng giáo dục

Trường ĐH Thủ Dầu Một được thành lập trên cơ sở nâng cấp trường Cao đẳng Sư phạm Bình Dương. Là trường ĐH công lập đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực từ trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học và sau đại học để phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh Bình Dương, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của cả nước, tham gia đổi mới và phát triển giáo dục đại học Việt Nam, năm học 2009-2010 là năm học đầu tiên trường ĐH Thủ Dầu Một bước vào thực hiện nhiệm vụ và sứ mệnh của mình.

   Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung (bên phải) chúc mừng trường ĐH Thủ Dầu Một nhân dịp khai giảng năm học mới. (Ảnh: A.Sáng)Ngay sau khi được thành lập, trường ĐH Thủ Dầu Một bắt đầu tuyển sinh đào tạo trên cơ sở những ngành học đã có từ hệ cao đẳng sư phạm. Năm học 2009-2010 toàn trường có 44 lớp với 2.131 học sinh- sinh viên (HSSV). Năm học mới 2010-2011, trường được Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) cho phép mở 6 mã ngành đào tạo ĐH gồm: Kỹ thuật phần mềm, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Lịch sử và Tiếng Anh với 2.117 HSSV theo học.

Với chính sách thu hút nguồn nhân lực có học hàm, học vị và các chính sách hỗ trợ tài chính của UBND tỉnh. Đến nay, toàn trường có 406 cán bộ, giảng viên và nhân viên. Trong đó, có 2 PGS-TS, 25 tiến sĩ, 177 thạc sĩ. Trong năm học qua, thực hiện việc chỉ đạo về “đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, nhà trường đã bố trí cán bộ, giảng viên dự các đợt tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ do bộ triệu tập, đồng thời cử giảng viên tham gia các Hội thảo khoa học, giao lưu học tập với các trường ĐH khác; tổ chức thao giảng, dự giờ rút kinh nghiệm trong các khoa đã có những hiệu quả nhất định trong việc nâng cao chất lượng đào tạo.

Ông Nguyễn Văn Hiệp, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Năm học mới 2010-2011 đến với thầy trò trường ĐH Thủ Dầu Một với rất nhiều ý nghĩa quan trọng. Đây là năm học đầu tiên trường tiến hành đào tạo bậc ĐH, năm học mà nhà trường cùng với toàn ngành giáo dục “Tiếp tục thực hiện đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”. Đây cũng là năm đầu tỉnh Bình Dương triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu Tỉnh Đảng bộ lần thứ IX nhiệm kỳ 2010-2015, đặc biệt là chương trình đột phá “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”. Với ý nghĩa đó, toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và HSSV toàn trường đồng tâm hiệp lực, đoàn kết, hăng hái thi đua dạy tốt học tốt để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới.

Vẫn chú trọng công tác đào tạo đội ngũ những người thầy

Với sứ mạng là nơi đào tạo giáo viên các bậc học và bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục các cấp, trường ĐH Thủ Dầu Một vẫn luôn đặc biệt coi trọng đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ những người thầy, coi đây là một trong những chương trình công tác trọng tâm, có tầm chiến lược. Hiệu trưởng nhà trường, ông Nguyễn Văn Hiệp cho biết: Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để xây dựng trường Đại học Thủ Dầu Một trở thành một Trung tâm đào tạo đại học và sau đại học chuẩn mực và có chất lượng cao, trước hết là đào tạo những giáo viên và những nhà giáo dục nắm vững tri thức chuyên môn, có khả năng hoạt động giáo dục, giảng dạy và học tập suốt đời, có nhân cách và những phẩm chất của người thầy, nhằm cung cấp nguồn nhân lực có trình độ cao cho xã hội, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục, đáp ứng nhu cầu học tập và giảng dạy ở tỉnh và trong khu vực”.

Ông Lê Thanh Cung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhận định: Lãnh đạo tỉnh luôn coi trọng vai trò của GD-ĐT đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Việc mở rộng sản xuất- kinh doanh phải đi đôi với việc nâng cao hàm lượng tri thức và tăng mạnh số lượng nguồn nhân lực thông qua đào tạo, trong đó nguồn nhân lực chất lượng cao là cấp thiết. Tôi hy vọng rằng, với tầm vóc mới, với quy mô mới, tập thể trường ĐH Thủ Dầu Một sẽ cố gắng hết sức để xứng đáng là một trường ĐH trọng điểm, đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, có uy tín trong khu vực và quốc tế; đồng thời là địa chỉ đáng tin cậy của con em Bình Dương và các tỉnh lân cận”.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X