Trường Trung cấp Kinh tế Công nghệ Đông Nam: Được chọn tổ chức kỳ thi năng lực tiếng Nhật quốc tế khu vực phía Nam

Cập nhật: 10-11-2010 | 00:00:00

Tháng 10 vừa qua, Trung tâm Hợp tác chuyên gia và kỹ thuật với nước ngoài thuộc Bộ Giáo dục - Đào tạo đã ký kết hợp tác với Quỹ học bổng châu Á của Nhật Bản triển khai kỳ thi năng lực tiếng Nhật (TOPJ). Trường Trung cấp Kinh tế Công nghệ Đông Nam được bộ chỉ định là đơn vị đào tạo, ôn tập và tổ chức thi chính thức tại khu vực phía Nam.

Mục đích của kỳ thi TOPJ nhằm tăng cường sự hiểu biết về văn hóa, truyền thống và các giá trị Nhật Bản; tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên chứng minh được trình độ tiếng Nhật để tham gia các khóa học tại Nhật hoặc làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản. Kỳ thi sẽ được tổ chức vào ngày 21-11 tới đây. Bài thi TOPJ gồm 3 cấp độ: sơ cấp, trung cấp và cao cấp. Thí sinh sẽ dự thi 2 kỹ năng: nghe hiểu và đọc hiểu. Chứng chỉ năng lực TOPJ có giá trị quốc tế do Nhật cấp. Những thí sinh có số điểm thi cao sẽ được xét cấp học bổng từ quỹ học bổng châu Á của Nhật, cụ thể: đại học - cao học 72 vạn yên/năm (tương đương 180 triệu đồng Việt Nam), tiến sĩ 80 vạn yên/năm (tương đương 200 triệu đồng).

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X