Tuổi trẻ vì một nông thôn tươi đẹp

Cập nhật: 29-07-2021 | 11:06:07

Tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM), tuổi trẻ huyện Bắc Tân Uyên đã tích cực thực hiện những công trình, phần việc qua từng phong trào hành động. Đoàn Thanh niên huyện đã huy động lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện tham gia các hoạt động tình nguyện vì một nông thôn tươi đẹp…


Đoàn viên thanh niên huyện Bắc Tân Uyên cùng với người dân ra quân khai thông kênh mương

Thiết thực những công trình, phần việc

Để chung sức tham gia xây dựng NTM, Ban Thường vụ Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã chỉ đạo 100% cơ sở Đoàn có các công trình, phần việc thiết thực hoàn thành chỉ tiêu Đoàn tham gia xây dựng NTM tại 10 xã, thị trấn; đồng thời căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ và thế mạnh của mỗi đơn vị để tổ chức các hoạt động hỗ trợ xây dựng NTM ở cơ sở. Các tổ chức Đoàn tại địa phương đã xây dựng các đội hình thanh niên tình nguyện tại chỗ và dài hạn thực hiện công trình, phần việc thanh niên xây dựng NTM trong những “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, Tháng Thanh niên và chiến dịch môi trường xanh, hè tình nguyện…

Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết: “Các cơ sở Đoàn thường xuyên tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên và người dân về các mục tiêu xây dựng NTM; thực hiện các phần việc thiết thực gắn với cuộc sống của bà con nông dân, tạo diện mạo nông thôn sáng - xanh - sạch - đẹp; hỗ trợ đối tượng khó khăn, giúp thanh niên phát triển kinh tế… Qua các hoạt động thiết thực đã mang lại hiệu ứng xã hội cao, phát huy vai trò của thanh niên xung kích trong các hoạt động vì lợi ích địa phương, người dân; góp phần nâng cao nhận thức, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách xây dựng NTM của địa phương”.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã thực hiện và phối hợp thực hiện nhiều công trình gắn liền với chương trình xây dựng NTM. Cụ thể, Huyện đoàn phối hợp với Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, Chi đoàn cơ sở Sở Ngoại vụ, Chi đoàn cơ sở Sở Công thương thực hiện công trình “Nâng bước nông thôn - thắp sáng đường quê” tại xã Tân Định trị giá 15 triệu đồng và trao 20 suất học bổng cho học sinh trị giá 6 triệu đồng. Cùng với đó, Huyện đoàn phối hợp thực hiện khu vui chơi cho thiếu nhi tại xã Tân Mỹ trị giá 20 triệu đồng; sửa chữa 1 căn nhà nhân ái cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Mỹ; phối hợp với Chi đoàn cơ sở Ngân hàng Ngoại thương chi nhánh Bình Dương hỗ trợ 70 triệu đồng cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà ở...

Phát huy vai trò xung kích

Sau 1 tháng ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã tập hợp đông đảo đoàn viên thanh niên thực hiện những công trình, phần việc nổi bật, mang lại lợi ích thiết thực cho địa phương. Đó là các hoạt động ra quân thực hiện những công trình “Sáng - xanh - sạch - đẹp”, tham gia vệ sinh, phát quang bụi rậm, trồng 100 cây xanh, xóa quảng cáo rao vặt sai quy định trên các tuyến đường và tuyên truyền người dân tích cực bảo vệ môi trường.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Huyện đoàn đã tổ chức đoàn viên thanh niên tuyên truyền lưu động về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên các tuyến đường; trao hơn 1.000 khẩu trang y tế cho người dân; phát 200 móc khóa, 3.000 tờ rơi tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Huyện đoàn cũng đã vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ trao 500 thùng nước uống tăng sức đề kháng cho người dân; trao tặng 100 phần quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trị giá 25 triệu đồng và trao tặng công trình thanh niên 3 máy rửa tay tự động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho 3 trường THPT trên địa bàn huyện.

Huyện đoàn còn chỉ đạo cơ sở thành lập 12 đội hình thanh niên hỗ trợ các chốt kiểm soát dịch bệnh, đội hình hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, đội hình tình nguyện hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone và kêu gọi thanh niên tình nguyện phục vụ trong khu cách ly; vận động nhà hảo tâm kịp thời trao nhiều phần hỗ trợ đến các chốt kiểm soát dịch bệnh và khu cách ly tập trung. Qua những việc làm thiết thực, tuổi trẻ Bắc Tân Uyên đã thể hiện vai trò, cống hiến sức trẻ vì quê hương Bắc Tân Uyên thân yêu.

 NHƯ Ý - C.T.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên