Tưởng nhớ, quyết tâm phấn đấu làm theo lời dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cập nhật: 27-07-2024 | 08:39:31

Trong những ngày qua, hàng chục ngàn công nhân lao động (CNLĐ) tại nhiều doanh nghiệp trong tỉnh đã tổ chức mặc niệm, tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để bày tỏ tình cảm và sự kính trọng trước những công lao to lớn của Tổng Bí thư với Đảng, đất nước và đặc biệt là đội ngũ CNLĐ trên cả nước. Nhiều cán bộ công đoàn, CNLĐ hứa sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, làm tốt nhiệm vụ mà các cấp đề ra trong lao động sản xuất, cũng như chăm lo tốt hơn đời sống người lao động (NLĐ).

 Lãnh đạo LĐLĐ tnh, chính quyn địa phương và CĐCS Công ty TNHH Giày Vĩnh Nghĩa mc nim Tng Bí thư Nguyn Phú Trng

Ra sức phấn đấu, làm theo lời dạy của Tổng Bí thư

Trong không khí trang nghiêm và xúc động trước di ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong ngày đầu cả nước tổ chức Quốc tang, hàng ngàn công nhân, viên chức lao động tại TP.Bến Cát ôn lại những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân, đặc biệt là đối với giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Chị Đinh Thị Hường, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Cao su Phong Thái (phường Tân Định, TP.Bến Cát) chia sẻ: “Khi biết tin bác Tổng Bí thư qua đời, tất cả CNLĐ tại công ty rất đau buồn. Công ty đã tổ chức lễ cho tất cả công nhân viên mặc niệm, tưởng nhớ bác Tổng Bí thư. Bác Tổng Bí thư là tấm gương sáng để mọi công dân trong cả nước, cũng như bản thân tôi học hỏi và tiếp tục rèn luyện về đạo đức lẫn công việc. CĐCS Công ty TNHH Cao su Phong Thái sẽ ghi nhớ lời dạy của bác, đó là không ngừng học tập, bảo vệ quyền lợi chính đáng của CNLĐ, tạo ra các phong trào chăm lo đời sống NLĐ ngày càng tốt hơn”.

 Người lao động Công ty TNHH Right Rich Vit Nam (phường Tân Định, TP.Bến Cát) thành kính mc nim tưởng nh Tng Bí thư Nguyn Phú Trng

Đến dự buổi mặc niệm cùng với hơn 600 công nhân tại Công ty TNHH Giày Vĩnh Nghĩa (phường Hòa Lợi, TP.Bến Cát), ông Lê Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Bến Cát chia sẻ: “Sinh thời, dù trên cương vị nào, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn luôn quan tâm, dành tình cảm đặc biệt đối với tổ chức công đoàn, CNLĐ. Điều đó được minh chứng qua 3 kỳ Đại hội Công đoàn Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đều dành thời gian đến dự, động viên, chỉ đạo. Hình ảnh Tổng Bí thư bắt tay, ân cần động viên công nhân mỗi khi tết đến, xuân về trong chương trình “Tết sum vầy” do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức đã trở nên quen thuộc, in sâu trong tâm trí đội ngũ CNLĐ”.

Nhớ về người Tổng Bí thư gương mẫu

Với những CNLĐ từng được trò chuyện, lắng nghe những lời sẻ chia của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi đến thăm, làm việc tại Bình Dương, họ càng trân quý những kỷ niệm đẹp và lời dạy của bác. Bà Nguyễn Thị Kim Nguyên, Trưởng phòng Hành chính quản trị, Công ty Cổ phần May mặc Bình Dương (TP.Thuận An) xúc động nhớ lại: “Khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, CNLĐ trong công ty ai cũng lắng đọng, ngậm ngùi và không kìm được cảm xúc. Tôi đã rơi nước mắt, trong giây phút đó đã liên tưởng đến những hình ảnh đáng nhớ của bác cách đây 11 năm khi đến thăm công ty. Tôi nhớ đến từng cử chỉ, nụ cười, từng lời nói, những câu hỏi thăm ân cần của Tổng Bí thư dành có tập thể CNLĐ, những vòng tay trìu mến yêu thương của bác dành cho các cháu tại nhà trẻ của công ty”.

 Người lao động Công ty TNHH Giày Vĩnh Nghĩa tri ânhng công lao to ln ca Tng Bí thư Nguyn Phú Trng

Theo bà Nguyễn Thị Kim Nguyên, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một hình ảnh mẫu mực về người cán bộ cách mạng, bác có lối sống rất giản dị và gần gũi với nhân dân, CNLĐ. Bác luôn quan tâm đến đời sống tinh thần, từng chỗ ăn, chỗ ở của CNLĐ. Bác sống một đời vì nước, vì dân, một lòng phụng sự Tổ quốc. Người dân cả nước luôn biết ơn và mãi mãi khắc ghi, nhớ về bác Tổng Bí thư. Bác vẫn sống mãi trong lòng chúng ta!

Trong khi đó, chị Quách Thị Tuyết, công nhân Công ty Cổ phần May mặc Bình Dương cho biết: “Những ngày qua, ký ức về bác Tổng Bí thư luôn hiện về khi có ai đó nhắc đến bác. Tôi nhớ nhất hình ảnh bác Tổng Bí thư bồng cháu Lương Thị Thanh Phương (con của chị Quách Thị Liên), giờ cháu đã là học sinh cấp 3 rồi. Hình ảnh những phần quà bác Tổng Bí thư tặng, những lời nói của bác vang vọng mãi trong ký ức của CNLĐ Công ty Cổ phần May mặc Bình Dương. Vì thế, chúng em luôn nhớ về bác, ghi nhớ lời bác căn dặn là phấn đấu lao động sản xuất giỏi, góp phần vào xây dựng tỉnh Bình Dương và đất nước ngày càng phát triển phồn vinh...”.

“Để xứng đáng với công lao cũng như tình cảm của Tổng Bí thư dành cho tổ chức công đoàn, CNLĐ, LĐLĐ tỉnh tiếp tục ra sức thi đua, chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh chăm lo tốt hơn đời sống đoàn viên công đoàn, CNLĐ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ và hoạt động lao động, sản xuất”.

(Bà Ong Thụy Hoàng Mai, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh)

 QUANG TÁM - HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=620
Quay lên trên