Tuyển sinh Đại học 2010: Dự kiến điểm chuẩn thấp hơn hoặc tương đương năm 2009

Cập nhật: 01-08-2010 | 00:00:00

Hôm qua 31-7, hầu hết các trường ĐH còn lại đều đã công bố điểm thi cho thí sinh. Trong đó có các trường ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH Luật Hà Nội, ĐH Thái Nguyên. Các trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh, Học viện Báo chí - Tuyên truyền, ĐH Công nghiệp Hà Nội... cũng đã hoàn tất việc công bố điểm thi đúng thời hạn.

  Các thí sinh trao đổi sau giờ thi.

 

Trong đó, đáng chú ý ĐH Luật Hà Nội có tới 4 thủ khoa đều đạt 26,5 điểm (chưa cộng điểm ưu tiên). Khác với nhiều trường có điểm thi năm nay không cao, điểm thi của Trường ĐH Luật Hà Nội lại nhỉnh hơn so với năm trước, nhất là điểm thi khối C. Dự kiến điểm chuẩn vào trường năm 2010 là khối C: 22; khối A: 17 và khối D1: 17,5. Tương tự, ĐH Công đoàn Hà Nội cũng dự kiến điểm chuẩn cao hơn so với năm trước. Trong khi đó, các trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Học viện Báo chí - Tuyên truyền đưa ra dự kiến điểm chuẩn “dễ thở”, như ĐH Sư phạm dự kiến điểm chuẩn khoa sư phạm Toán chỉ 21 điểm, Lý 19 điểm, Hóa chỉ 16,5.

 

Ngay sau khi công bố điểm thi, nhiều trường ĐH đã đưa ra dự kiến điểm chuẩn. Hầu hết điểm chuẩn dự kiến thấp hơn hoặc tương đương năm 2009. Hiện các trường đang chờ Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn (dự kiến ngày 8-8) để công bố điểm chuẩn chính thức. Đối với các trường không tổ chức thi tuyển hoặc những trường dành nhiều chỉ tiêu cho NV2 cũng đang chờ mức điểm sàn của bộ.

 

Ngày 31-7, Trường ĐH Y Dược TPHCM, Trường ĐH Kiến trúc TPHCM công bố điểm thi tuyển sinh của trường.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X