Tuyển Việt Nam nếm trái đắng trên đất Hong Kong

Cập nhật: 22-03-2013 | 00:00:00

  Việt Nam (áo trắng) thua Hong Kong ở những phút cuối.Dù được đánh giá cao hơn, song đội tuyển Việt Nam đã phải nếm trái đắng khi để thua Hong Kong 0-1 ở lượt trận thứ 2 vòng loại Asian Cup 2015. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Chan Wai Ho.

Thất bại này khiến đội tuyển Việt Nam tiếp tục đứng ở đáy bảng E, khi chưa giành được điểm nào. Ở lượt trận ra quân, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc đã để thua UAE 1-2 tại Mỹ Đình.

Như vậy, chặng đường tìm kiếm chiếc vé tham dự vòng chung kết Asian Cup 2015 của đội tuyển Việt Nam sẽ trở nên gian nan hơn rất nhiều.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, đội tuyển Việt Nam của huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc đã có màn chạy đà ấn tượng, khi đánh bại Hà Nội T&T 4-1 ở trận đấu tại Hà Nam cách đây ít ngày.

Ở trận đấu đó, Mạc Hồng Quân đã tỏa sáng bằng một cú đúp. Với phong độ đó, người hâm mộ đang kỳ vọng tiền đạo Việt kiều này sẽ tiếp tục thi đấu tốt để giúp Việt Nam có được những điểm số đầu tiên.

Trước thềm trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc cảnh báo: "Đội tuyển Việt Nam sẽ phải chơi một cách cẩn trọng. Chúng tôi đã vượt qua Hong Kong ngay trên sân Mongkok hồi tháng 6/2012 nhưng từ thời điểm đó tới nay, Hong Kong đã thay đổi rất nhiều."

Trong quá khứ, Việt Nam và Hong Kong đã 3 lần có cơ hội đối đầu nhau và kết quả được chia đều - mỗi đội cùng có 1 chiến thắng và 1 trận hòa.

Bắt chính ở trận đấu này là trọng tài người Qatar, Abdulrahman Abdou.

Bước vào trận đấu này, huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc đã có sự điều chỉnh về nhân sự. Thủ thành Bửu Ngọc đá ngay từ đầu để thế chỗ cho Thanh Bình.

Tiền đạo Việt kiều, Mạc Hồng Quân thi đấu trong vai trò trung phong. Văn Quyết, Tấn Tài, Nguyên Sa, Thành Lương, Quốc Anh là những người đá ở tiền vệ trong vai trò hỗ trợ cho Hồng Quân.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Abdulrahman Abdou, Hong Kong đã chủ động chơi dâng cao lên phần sân của Việt Nam. Điều này khiến cho các học trò của ông Hoàng Văn Phúc chưa thể triển khai lối chơi.

Phút thứ 5, Tấn Tài tung ra cú dứt điểm đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, pha sút bóng xa của anh không gây quá khó khăn cho thủ thành Yapp Hung Fai.

Hai phút sau, Mạc Hồng Quân có cơ hội tuyệt vời ngay trong vòng cấm của đội chủ nhà. Trong tình huống này, Quân đã ngã nhưng trọng tài chỉ cho Việt Nam hưởng phạt góc.

Ở những phút sau đó, Việt Nam tiếp tục có được tình huống dứt điểm về phía khung thành đội chủ nhà. Phút thứ 8, Quốc Anh cứa lòng vào góc xa, nhưng thủ môn Yapp Hung Fai đã có pha bay người và đẩy bóng rất tốt.

Phút 11, Tấn Tài đang bị đau sau pha va chạm với một cầu thủ đội chủ nhà. Nếu Tấn Tài không thể tiếp tục thi đấu, sẽ là tổn thất rất lớn cho tuyển Việt Nam.

Phút 14, Hong Kong có tính huống khá nguy hiểm, xuất phát từ sai lầm bắt bóng không dính của thủ thành Bảo Ngọc. Rất may cho Việt Nam, không có bàn thắng nào được ghi cho đội chủ nhà.

Phuut 19, sau khi được nhân viên ý tế chăm sóc, Tấn Tài đã trở lại sân với chiếc băng quấn trên đầu.

Phút 29, Thành Lương thực hiện quả đá phạt bên cánh phải vào trong, nhưng các cầu thủ chủ nhà đã không cho các cầu thủ Việt Nam cơ hội để dứt điểm.

Việt Nam vẫn đang là đội bóng kiểm soát thế trận tốt hơn. Tuy nhiên, 34 phút thi đấu đã trôi qua, tỷ số 0-0 vẫn được giữa nguyên.

Phút 39, Văn Quyết có đường tạt cánh vô cùng thuận lợi để Quốc Anh bằng vào dứt điểm. Tiếc là, trong tư thế không bị ai kèm, Quốc Anh lại đánh đầu vọt xà ngang.

Phút 42, Hong Kong cũng có pha phối hợp khá bài bản, nhưng đã không thể làm được gì trước sự tỉnh táo của hàng thủ đội tuyển Việt Nam.

Những phút còn lại của hiệp 1, hai đội dù đã cố gắng nhưng tỷ số 0-0 vẫn được giữ nguyên.

Tiếp đà hưng phấn sau 45 phút đầu tiên, bước sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam tiếp tục chơi dâng cao sang phần sân đội chủ nhà. Phút 49, Quốc Anh có cơ hội thuận lợi nhưng tiếc là thủ thành đối phương đã kịp băng ra cản phá.

Ngay sau đó, Hồng Quân đã có tình huống đột phá cá nhân vào trong vòng cấm của Hong Kong. Anh đã khéo léo qua người hai cầu thủ áo đỏ nhưng không thể làm được gì nhiều khi đối mặt cầu thủ thứ 3.

Phút 60, trung vệ Lee Chi Ho của Hong Kong đã thoát xuống rất nhanh, rồi tung ra cú dứt điểm góc hẹp nhưng không gây khó khăn. Tuy nhiên, tình huống này có thể được xem là lời cảnh báo đối với hàng thủ Việt Nam.

Các cầu thủ đội tuyển Hong Kong đang thi đấu khá chặt chẽ ngay từ phần giữa sân. Điều này khiến cho lối chơi của Việt Nam trở nên đơn điệu và những đường lên bóng đều không có nhiều cơ hội tiếp cận khu cấm địa của đội chủ nhà. Trong khi đó, các cầu thủ áo đỏ đang nỗ lực với các tình huống mà họ tạo ra trước khung thành của Bửu Ngọc.

75 phút thi đấu đã trôi qua, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa thể tìm được con đường ngắn nhất vào khung thành của đội tuyển Hong Kong.

Gặp khó trong việc ghi bàn, đội tuyển Việt Nam suýt chút nữa phải trả giá đắt sau sai lầm của Gia Từ. Phút 77, cầu thủ số 8 của Hong Kong đã cướp được bóng và dứt điểm, nhưng rất may bóng lại đi không trúng đích.

Phút 79, Lee Wai Lim tiếp tục tung ra một cú sút về phía Bửu Ngọc, nhưng cũng như trước đó, bóng chưa thể tìm được mành lưới của Việt Nam.

Chứng kiến những gì diễn ra trên sân, HLV Hoàng Văn Phúc đã quyết định tung Lê Văn Thắng vào sân thay cho Mạc Hồng Quân. Với sự thay đổi người này, ông Phúc hy vọng Thắng có thể làm nên chuyện trong quãng thời gian còn lại của trận đấu.

Phút 84, đội tuyển Việt Nam có tình huống phản công nhanh và nguy hiểm. Tuy nhiên, Văn Thắng lại rơi vào thế việt vị sau khi đón nhận đường chuyền của Văn Quyết.

Phút 85, từ quả đá phạt bên cánh phải, đội tuyển Hong Kong đã có được bàn thắng mở tỷ số 1-0. Chan Wai Ho đã có pha băng vào đón bóng và dứt điểm bằng đầu chính xác.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên