TX.Dĩ An: Lắp đặt 615 bảng số điện thoại đường dây nóng về phòng, chống bạo lực gia đình

Cập nhật: 17-09-2018 | 08:32:56

Phòng Văn hóa - Thông tin và Hội Liên hiệp Phụ nữ TX.Dĩ An vừa phối hợp tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (BLGĐ) TX.Dĩ An giai đoạn 2008-2018.

 Các tập thể thực hiện tốt công tác gia đình, phòng chống BLGĐ nhận giấy khen của UBND TX.Dĩ An

Trong 10 năm qua, công tác phòng, chống BLGĐ trên địa bàn TX.Dĩ An đạt nhiều kết quả khả quan. Đến nay, thị xã đã kiện toàn bộ máy làm công tác gia đình các cấp. Hàng năm, các thành viên trong Ban chỉ đạo công tác gia đình các cấp đều được tập huấn những kỹ năng về công tác gia đình để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, thị xã chú trọng tuyên truyền phòng, chống BLGĐ làm chuyển biến nhận thức đến hành vi của người dân, cộng đồng trong quan hệ ứng xử giữa các thành viên trong gia đình. Đặc biệt, TX.Dĩ An đã lắp đặt 615 bảng số điện thoại đường dây nóng về phòng, chống BLGĐ tạo điều kiện cho người dân thông tin đến các cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn, xử lý những vụ bạo lực. Chính nỗ lực đó, số vụ BLGĐ trên địa bàn TX.Dĩ An giảm mạnh. Cụ thể, năm 2009 toàn thị xã có 37 vụ; 8 tháng đầu năm 2018 còn 11 vụ.

Dịp này, UBND TX.Dĩ An tặng giấy khen cho 23 cá nhân, tập thể thực hiện tốt công tác gia đình, phòng chống BLGĐ và đề nghị UBND tỉnh khen thưởng 5 tập thể, 6 cá nhân.

THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết
Tags
TX.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên