TX.Dĩ An: Nâng cao đạo đức công vụ trong cán bộ, công chức

Cập nhật: 01-11-2017 | 08:16:13

Bám sát chủ đề công tác năm, thời gian qua các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn TX.Dĩ An đã nghiêm túc trong chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, quản lý cán bộ và nâng cao vai trò, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu các cấp.

Ông Phạm Ngọc Ẩn, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An cho biết, Thị ủy đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo nhằm rà soát chức năng, nhiệm vụ, quy chế của đơn vị, địa phương, bảo đảm tính thống nhất và gắn trách nhiệm, đạo đức công vụ của từng cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị. Người đứng đầu cấp ủy, lãnh đạo chủ chốt từ thị xã đến các phường đều xây dựng chương trình, nội dung cụ thể để thực hiện tốt quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Thị ủy Dĩ An cũng yêu cầu từng cán bộ, đảng viên các cơ quan, đơn vị cam kết giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không có biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; đăng ký học tập và làm theo Bác để rèn luyện, phấn đấu.

 Cán bộ, công chức tận tình hướng dẫn người dân khi đến làm việc tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại TX.Dĩ An. Ảnh: N.THANH

Đặc biệt, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghịquyết Trung ương 4 (khóa XII) đã tạo chuyển biến tích cực trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức về đạo đức công vụ, tác phong phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, góp phần nâng cao chỉsốhài lòng của người dân khi đến làm các thủtục hành chính (TTHC) tại trung tâm hành chính thị xã và các phường. Cụ thể, tại phường Dĩ An, Đảng ủy phường tập trung vào công tác kiểm tra, giám sát ở bộ phận tiếp dân, thực hiện đề án ISO… nhằm giải quyết nhanh TTHC, tránh gây phiền hà đi lại cho dân. Hay tình trạng chậm trễ giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân cũng được Đảng ủy phường đề ra các giải pháp khắc phục, tập trung vào công tác tiếp dân, đối thoại nhằm xây dựng lòng tin vững chắc trong nhân dân.

Chúng tôi có dịp đến UBND phường Dĩ An, TX.Dĩ An, dù sắp đến giờ nghỉ trưa, nhưng đội ngũ cán bộ, công chức của phường vẫn làm việc nghiêm túc tại vị trí của mình. Ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hiện đại, người dân vẫn đến giao dịch, thực hiện các TTHC bình thường. Ông Phạm Minh Chánh, một người dân ngụ tại khu phố Bình Minh 2 cho biết: “Trước đây, chúng tôi đi làm thủ tục gì cũng phải đi thật sớm vì lo trễ giờ hay cán bộ bận họp. Nhưng bây giờ cứ trong giờ hành chính là có người làm việc ở trụ sở phường, muốn giao dịch gì cũng không phải vội vàng, không sợ phải chờ đợi. Đặc biệt, đội ngũ cán bộ, công chức của phường rất nhiệt tình, vui vẻ, tận tình hướng dẫn cho người dân hoàn thành TTHC một cách nhanh chóng nhất”.

Không riêng ở phường Dĩ An, ở các địa phương khác trên địa bàn thị xã khi chúng tôi đến tìm hiểu thực tế như các phường Đông Hòa, Bình Thắng, An Bình, Tân Bình, Tân Đông Hiệp… đội ngũ cán bộ, công chức đều tuân thủ nghiêm túc thời gian làm việc, chấp hành đúng kỷ luật, kỷ cương công vụ, được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Cùng với đó, trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tổ chức triển khai nhiệm vụ, thủ trưởng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương luôn thống nhất, quyết tâm đổi mới với phương châm “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong công việc”. Trong đó, mỗi cá nhân lựa chọn những vấn đề trọng tâm, nổi cộm ở đơn vị, địa phương mình để tập trung giải quyết, nhất là lĩnh vực liên quan đến cải cách TTHC, chế độ, chính sách, đất đai, giải phóng mặt bằng...

Bà Ngô Ngọc Điệp, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Dĩ An cho biết: “Bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội từ thị xã đến cơ sở đã triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); đồng thời xây dựng kế hoạch chương trình hành động thực hiện nghị quyết bám sát mục tiêu, nhiệm vụ địa phương. Bên cạnh chú trọng công tác giáo dục tư tưởng chính trị cho cán bộ, đảng viên, nhằm đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, Ban Thường vụ Thị ủy Dĩ An luôn quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên; tăng cường kỷ luật kỷ cương hành chính, xử lý nghiêm đối với những trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động vi phạm nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị, nhằm chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc của cán bộ, đảng viên.

Cũng theo bà Điệp, từ việc nêu cao vai trò, đạo đức công vụ, phân công rõ người, rõ trách nhiệm, nhiều vấn đề nổi cộm trên địa bàn thị xã đã từng bước được giải quyết. Điển hình như trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, bí thư cấp ủy, chủ tịch UBND các cấp, lãnh đạo phòng, ban, ngành, đơn vị đã thực hiện tiếp công dân định kỳ hàng tháng theo quy định. Đồng thời, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp cũng chủ động đối thoại với người dân để chống quan liêu, tạo sự đồng thuận, nhất là đối với các vấn đề mới phát sinh. Điển hình như thị xã đã tổ chức chương trình “A lô, Thường trực HĐND TX.Dĩ An xin lắng nghe”, được người dân đánh giá cao…

NGỌC THANH

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1435
Quay lên trên