TX.Tân Uyên khôi phục hoạt động kinh tế, xã hội trong trạng thái bình thường mới

Cập nhật: 10-09-2021 | 18:04:27

*Chưa cho phép người dân từ “vùng đỏ” di chuyển sang “vùng xanh”

(BDO) Chiều 10-9, TX.Tân Uyên đã ban hành văn bản 3379/UBND-VX về việc khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới. 

Theo đó, để thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế, chăm lo đời sống, bảo vệ sức khỏe nhân dân, đưa các hoạt động đời sống xã hội trở về trạng thái bình thường mới, UBND TX.Tân Uyên đề nghị các địa phương “vùng đỏ” tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới; tập trung thực hiện các giải pháp khóa chặt “vùng đỏ”, “điểm đỏ”, mở rộng vùng xanh. 

TX.Tân Uyên sẽ tiếp tục kiểm soát chặt tại các cửa ngõ. Người từ “vùng đỏ” không được phép di chuyển sang “vùng xanh”

Đồng thời, tiếp tục triển khai xét nghiệm nhanh, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Đối với các địa phương “vùng xanh”, thực hiện lộ trình nới lỏng giãn cách từ 10-9 đến 15-9, cho phép lưu thông trong phạm vi phường, xã. Những đối tượng không được tham gia lưu thông gồm: những người chưa tiêm vắc xin; đã tiêm vắc xin mũi 1 nhưng dưới 14 ngày; khuyến cáo người già, người có bệnh lý nền và trẻ em không tham gia lưu thông khi không cần thiết. Người lao động cần phải có giấy xác nhận làm việc tại doanh nghiệp để di chuyển từ nơi ở đến nơi sản xuất khi đi qua các chốt kiểm soát. Chưa cho phép trường hợp người dân và phương tiện từ “vùng đỏ” đi vào “vùng xanh”, trừ các đối tượng ưu tiên đã được quy định. 

TX.Tân Uyên cũng yêu cầu Trung tâm Y tế chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan để cung cấp test nhanh cho các hộ gia đình, khu phố, doanh nghiệp và nhà trọ để xét nghiệm, kịp thời phát hiện các trường hợp F0. Các chốt kiểm soát liên huyện, đặc biệt là ranh giới giữa “vùng xanh” và “vùng đỏ” phải khóa chặt theo lộ trình thông tuyến; đảm bảo thông suốt cho phương tiện vận chuyển hàng hóa trên “luồng xanh” , hàng hóa từ vùng đỏ đi liên tỉnh đến các nhà máy; đồng thời yêu cầu doanh nghiệp, chính quyền địa phương thực hiện siết chặt bộ phận kiểm soát, tiếp nhận, kho bãi của từng doanh nghiệp. 

Thị xã tiếp tục duy trì sản xuất kinh soanh theo môi hình “3 xanh” (nhà máy xanh, nhà trọ xanh và công nhân xanh) để phòng, chống dịch Covid-19; các địa phương xem xét, quyết định cho phép mở cửa trở lại đối với các ngành, lĩnh vực kinh doanh và các chợ truyền thống theo thẩm quyền, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Hiện thị xã đã có 6 xã, phường “vùng xanh”, 1 “vùng cam” và 5 “vùng đỏ”; toàn thị xã có  41 khu phố, ấp vùng xanh; 16 vùng vàng; 2 vùng cam và 11 “vùng đỏ”.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên