U22 Việt Nam - U22 Singapore: Chiến thắng trong tầm tay

Cập nhật: 03-12-2019 | 08:39:27

Tối nay (3-12), U22 Việt Nam sẽ đối đầu với U22 Singapore ở lượt trận thứ 4 tại SEA Games 30. Với chiến thắng ấn tượng thứ 3 liên tiếp trước U22 Indonesia mới đây, thầy trò HLV Park Hang Seo đang có được đà tâm lý tốt trước khi phải đối đầu với đối thủ được đánh giá dưới cơ chúng ta khá nhiều. Một chiến thắng để sớm giành quyền tự quyết hoàn toàn nằm trong khả năng của các chàng trai áo đỏ.


U22 Việt Nam sẽ dễ dàng đánh bại U22 Singapore? Ảnh: HÙNG CƯỜNG

Đánh bại đối thủ khó chơi U22 Indonesia 2-1 ở lượt trận thứ 3, U22 Việt Nam gần như đã chắc một suất vào vòng bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30. Tuy nhiên, trên lý thuyết chúng ta vẫn còn khả năng bị loại nếu thua hết ở hai trận cuối trước Singapore và Thái Lan. Thế nên, dù đã giành tuyệt đối 9 điểm sau 3 trận thắng nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo lúc này không được chủ quan khi phía trước vẫn còn 2 trận đấu rất quan trọng. Điều may mắn với U22 Việt Nam chính là việc được lịch thi đấu khá ủng hộ. Nếu như đánh bại U22 Singapore vào tối nay, trận đấu cuối cùng gặp U22 Thái Lan, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể cất đi những trụ cột của mình, dưỡng sức cho những trận đấu quan trọng ở bán kết, xa hơn là chung kết. Đấy chính là lợi thế lớn nhất mà tướng Park cần tận dụng triệt để, qua đó mới có được những toan tính cho mục tiêu cao nhất là tấm huy chương vàng môn bóng nam SEA Games 30.

Một điều đáng mừng cho U22 Việt Nam là việc các tuyển thủ gần như đã luân phiên nhau ghi bàn mà không phải chờ đợi quá nhiều vào hàng công. Ở trận đấu với Indonesia, khi mà Tiến Linh, Đức Chinh hay Quang Hải gần như mất hút khi bị đối thủ đeo bám quá sát thì những Thành Chung hay Hoàng Đức ngay lập tức lên tiếng để mang về chiến thắng cho đội nhà. Dưới thời HLV Park Hang Seo, mọi vị trí trên sân đều có thể trở thành người lập công, ông không hề dựa vào mỗi hàng tiền đạo. Đó cũng chính là bất ngờ mà tướng Park dành cho các đối thủ của mình. Bởi, khi hàng thủ đối phương chỉ tập trung hóa giải các mũi tấn công, những cầu thủ như Thành Chung hay Hoàng Đức sẽ có rất nhiều thời gian và khoảng trống để đưa ra những cú dứt điểm bất ngờ và chính xác để hạ gục thủ môn đối thủ. Với HLV Park Hang Seo, ông thực sự quái trong việc xoay chuyển thế trận. Khi mà hàng công không hoạt động hiệu quả, ông chuyển hướng qua việc tận dụng các tình huống cố định. Một trong số đó chính là bàn gỡ 1-1 của Thành Chung. Chính bản thân ông cũng thừa nhận, tình huống cố định rất quan trọng trong một trận đấu nên phải biết tận dụng những tình huống này.

Về đối thủ U22 Singapore, sau 3 lượt trận tại giải họ chỉ có được 1 trận hòa trước Lào và nhận lấy 2 thất bại trước Indonesia và Thái Lan. Nếu xét về tương quan lực lượng, chiến thuật và phong độ, đội bóng này hoàn toàn thua U22 Việt Nam về mọi mặt. Tất nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không chủ quan trước mọi đối thủ, dù là yếu như U22 Singapore. Thế nhưng, với phong độ cao và sự tự tin đang có sau 3 chiến thắng, đặc biệt là cú ngược dòng đánh bại U22 Indonesia sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo có thêm động lực để giành chiến thắng thứ 4 trước đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều. Chỉ cần vượt qua U22 Singapore tối đêm nay, tướng Park và các học trò sẽ có thể an tâm trước khi đối đầu với Thái Lan ở lượt trận cuối cùng. Cùng chờ đợi chiến thắng thứ 4 liên tiếp của U22 Việt Nam trước U22 Singapore tại SEA Games 30.


 (Tính đến 18 giờ ngày 2-12-2019)

HÙNG CƯỜNG (từ Manila, Philippines)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên