U23 Việt Nam chia điểm với CLB Indonesia

Cập nhật: 26-10-2013 | 00:00:00

Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc bỏ lỡ nhiều cơ hội ở cuối trận đấu với Semen Padang nên phải chấp nhận hòa 2-2 trong trận đầu tiên ở BTV Cup chiều 26-10.

Đối thủ từng lọt vào tứ kết AFC Cup là thuốc thử liều cao cho U23 Việt Nam trong quá trình hoàn thiện lối chơi hướng tới SEA Games. Semen Padang tung ra sân với đội hình có nhiều tuyển thủ quốc gia cùng các ngoại binh nên nhập cuộc tốt hơn các cầu thủ chủ nhà. Họ liên tiếp uy hiếp khung thành thủ môn Bửu Ngọc bằng những pha bóng bổng và trong tình huống Sầm Ngọc Đức đón sai điểm rơi, tiền đạo Vendry Mofu thoát xuống mở tỉ số trận đấu ngay phút thứ tám.

  Hoàng Thiên ăn mừng bàn gỡ hoà 1-1 cho U23 Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

Nhận bàn thua sớm, các cầu thủ trẻ Việt Nam vùng dậy mạnh mẽ với các pha lên bóng từ hai cánh nhằm tận dụng khả năng đi bóng kỹ thuật của Phi Sơn và Hoàng Thiên. Phút 19, từ quả tạt của Quang Hùng bên cánh phải, thủ môn Semen Padang đẩy bóng ra trúng người Văn Quyết và chân sút U23 Việt Nam loại thủ môn đối phương để Hoàng Thiên đệm bóng vào lưới trống quân bình tỉ số 1-1.

Trong trận đấu này, nếu như hàng công chơi tốt bao nhiêu thì hàng thủ lại chơi lỏng lẻo bấy nhiêu. Phút 28, trung vệ Mạnh Hùng không kèm nổi tiền đạo Vendry Mofu để cầu thủ này ghi bàn thứ hai sau pha đối mặt với thủ môn Bửu Ngọc.

Sang hiệp hai, U23 Việt Nam đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Từ quả phạt ngoài vòng cấm ở phút 56, trung vệ Mạnh Hùng sút thẳng vào góc cao làm bó tay thủ môn Semen Padang gỡ hòa 2-2. Tám phút sau, nếu may mắn hơn U23 Việt Nam đã có bàn thắng thứ ba khi cú sút phạt của Hoàng Thiên bị cột dọc từ chối.

  U23 Việt Nam đã có trận đấu tốt trước CLB Semen Padang. Ảnh: Đức Đồng.

Những phút cuối trận, đội U23 Việt Nam liên tiếp tạo cơ hội nhưng các cú sút của Minh Tuấn, Quang Hùng, Hồng Quân đều đi chệch mục tiêu. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 2-2 và tiền vệ Hoàng Thiên được bầu là cầu thủ hay nhất trận đấu.

Phát biểu sau trận, HLV Hoàng Văn Phúc nói: "Hôm nay hàng thủ đã chơi không tốt, thi đấu thiếu tập trung dẫn đến các bàn thua. Tuy nhiên, tôi hài lòng với lối chơi và tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Các em đã tạo được nhiều cơ hội và nếu may mắn, chúng tôi đã giành chiến thắng. Dù sao thi đấu với một đối thủ mạnh, chúng ta có kết quả hòa là chấp nhận được".

  Trận Đồng Nai (áo đỏ) hòa Bangu Atletico  Clube 1-1. Ảnh: Đức Đồng.

Ở trận đấu trước đó, Đồng Nai hòa CLB đến từ Brazil Bangu Atletico Clube với tỉ số 1-1. Như vậy sau lượt trận đầu tiên, các đội ở bảng B đều có một điểm và cuộc đấu hứa hẹn gay cấn ở các lượt tiếp theo.

Chiều 27-10, lượt thứ hai bảng A sẽ diễn ra hai trận: REAC Sportiskola (Hungary) gặp Sinh viên Hàn Quốc (16h) và Bình Dương tiếp Đồng Tâm Long An lúc 18h.

Xếp hạng bảng B

Đội                               Trận     T          H          B          BT       BB       HS       Điểm

U23 Việt Nam               1         0         1         0         2         2         0         1

Semen Padang             1         0         1         0         2         2         0         1

Đồng Nai                      1         0         1         0         1         1         0         1

Bangu Atletico Clube     1         0         1         0         1         1         0         1

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên