U23 Việt Nam hạ gục Singapore

Cập nhật: 25-09-2011 | 00:00:00

Bị Singapore vượt lên dẫn trước, nhưng U23 Việt Nam đã lật ngược thế cờ và thắng chung cuộc 2-1, đoạt giải ba ở giải giao hữu đầu tiên trước thềm SEA Games 26.

Thua Aspire Qatar 0-2, bị sinh viên Hàn Quốc đánh bại 3-0 ở trận kế tiếp, U23 Singapore được xem là cơ hội để thầy trò Falko Goetz thể hiện tài năng. Yếu hơn nhưng Singapore, bằng lối chơi phòng ngự với số đông, chơi áp sát, đá rát nhờ thể hình tốt hơn hẳn đã khiến U23 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn. Bị lấn lướt nhưng Singapore lại vượt lên dẫn trước ở phút thứ 9 nhờ cú đánh đầu chuẩn xác từ một pha phạt góc. 6 phút sau đó, U23 Việt Nam gỡ hoà nhờ bàn thắng của tiền đạo Tuấn Anh. Cầm nhiều bóng hơn ở thời gian còn lại, nhưng phối hợp thiếu mạch lạc, U23 Việt Nam không có nhiều cơ hội ghi bàn. Phải chờ đến hiệp hai, Văn Thắng mới ghi bàn quyết định ấn định tỷ số 2-1 cho đội chủ nhà sau đường chuyền đẹp của Hoàng Thiên.

  Lê Văn Thắng ăn mừng bàn ấn định tỷ số 2-1. Với mục đích thử nghiệm, HLV Falko Goetz tiếp tục có nhiều xáo trộn trong đội hình xuất phát của U23 Việt Nam. Bửu Ngọc bị đau phải nhường chỗ cho Tuấn Mạnh ở khung gỗ. Trung vệ mới được gọi bổ sung, Lâm Anh Quang sát cánh với Quốc Anh ở trong tâm hàng thủ. Ở hai bên cánh, Tấn Đạt và Quốc Long trở lại thay cho Ngọc Anh và Âu Văn Hoàn. Tuyến giữa được ông Goetz giao cho Văn Bình, Trọng Hoàng, Hoàng Thiên, Văn Thắng. Trong khi đó, Tuấn Anh lần đầu được đá chính với đội trưởng Đình Tùng ở hàng tiền đạo.

U23 Việt Nam nhập cuộc rất tự tin với những pha tấn công biên quen thuộc. Chơi chủ động, cầm nhiều bóng hơn hẳn mà không mất quá nhiều sức lực, thế trận dễ dàng ấy có vẻ như phần nào khiến dàn cầu thủ Việt Nam chủ quan. Và gần như ngay lập tức, các học trò của ông Goetz phải chịu bàn thua từ một tình huống cố định. Quả đá phạt góc của Singapore ở phút thứ 9 đưa bóng xoáy thẳng vào trung lộ, không một trung vệ nào theo kèm để tiền đạo đối phương đánh đầu ở cự ly gần mở tỷ số.

Đội quân của ông Goetz phản ứng mạnh mẽ sau bàn thua bằng cách dâng rất cao đội hình sang phần sân đối phương. Sáu phút sau bàn thua, Văn Thắng đi bóng khéo léo bên cánh phải rồi chuyền đẹp cho Tuấn Anh đánh đầu cận thành gỡ hoà cho U23 Việt Nam.

Ngoài tình huống dẫn tới bàn thắng của Tuấn Anh, U23 Việt Nam hầu như không có cơ hội rõ rệt trước khung thành Singapore. Phần vì đối thủ đá rát, phần nữa vì các cầu thủ thiếu chất kết dính hoặc không sắc sảo ở những pha bóng quyết định. Hiệp một vì thế dậm chân ở tỷ số 1-1.

Đầu hiệp hai, Văn Quyết vào thay Tuấn Anh hòng tăng sức sáng tạo cho tuyến giữa. Với sự có mặt của Văn Quyết, Hoàng Thiên từ bên trái hàng tiền vệ được đẩy lên đá cặp cùng Đình Tùng.

Sự có mặt của Văn Quyết giúp tuyến giữa U23 Việt Nam chơi cơ động hẳn lên. Cặp tiền đạo Hoàng Thiên - Đình Tùng chìm nghỉm trước những hậu vệ cao to của đối phương nhưng Văn Quyết rồi Văn Thắng - những mũi nhọn từ phía sau, đã có nhiều cơ hội xâm nhập khu cấm địa của Singapore hơn. Sau khi Văn Thắng đánh đầu vọt xà còn Văn Bình dứt điểm chệch cột dọc, U23 Việt Nam tìm được bàn thắng thứ hai ở phút 65. Hoàng Thiên trong tình huống lùi về lấy bóng đã có đường chuyền đẹp loại hậu vệ đối phương tạo điều kiện cho Văn Thắng thoát xuống dứt điểm qua tay thủ môn Singapore đưa U23 Việt Nam dẫn trước 2-1.

Sau bàn thắng này, HLV Falko Goetz tiếp tục đưa Hoàng Thịnh, Âu Văn Hoàn, Mạnh Dũng rồi Phan Văn Nam vào sân. Với những viện binh này, U23 Việt Nam tiếp tục chơi lấn lướt. Cơ hội đã được U23 Việt Nam tạo ra nhiều hơn nhưng ở những tình huống ngon ăn nhất, các chân sút của Goetz lại tỏ ra kém duyên. Thắng sát nút 2-1, U23 Việt Nam giành giải Ba chung cuộc với phần thưởng 5.000 USD. Sinh viên Hàn Quốc và Học việc Aspire (Qatar) chia nhau hai ngôi vị cao nhất của giải.

Đội hình thi đấu của U23 Việt Nam

Thủ môn: Tuấn Mạnh

Hậu vệ: Anh Quang, Quốc Anh, Quốc Long (Âu Văn Hoàn), Tấn Đạt

Tiền vệ: Văn Bình (Hoàng Thịnh), Trọng Hoàng (Văn Nam), Hoàng Thiên (Mạnh Dũng), Văn Thắng.

Tiền đạo: Đình Tùng, Tuấn Anh (Văn Quyết).

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên