U23 Việt Nam kiểm định giấc mơ “vàng”

Cập nhật: 20-09-2011 | 00:00:00

Chuẩn bị cho hành trình tìm “vàng” SEA Games, tối nay thầy trò HLV Falko Goetz sẽ bước vào đợt kiểm nghiệm đầu tiên ở giải TP.HCM. Thành tích không phải là điều quan trọng trước SV Hàn Quốc, nhưng kết quả trận đấu này vẫn có ý nghĩa lớn về mặt tinh thần.

HLV Falko Goetz đặt mục tiêu thử nghiệm

Năng lực cầm quân của ông Falko Goetz đã phần nào được ghi nhận, khi ông thầy người Đức để lại những dấu ấn sâu đậm trong hành trình vòng loại World Cup 2014 cùng ĐT Việt Nam. Nhưng ở đội U23 Việt Nam, đây mới là lần đầu tiên HLV Falko Goetz ra mắt trong vai “thuyền trưởng”.

Sau sự khởi đầu hoàn hảo cùng ĐTQG, HLV Falko Goetz đang nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ lãnh đạo VFF và người hâm mộ. Nhưng để giành trọn vẹn niềm tin, trong năm 2011 ông thầy người Đức cần hiện thực hóa cho được cơn “khát vàng” SEA Games đeo bám bóng đá Việt Nam quá lâu. Nói như nhiều người “nếu không giành HCV SEA Games 26 xem như là thất bại…”.

   U23 Việt Nam chú trọng nhiều đến kế hoạch thử nghiệm

Chỉ tiêu phấn đấu đã rõ, đó sẽ là áp lực lớn nhưng không phải quá tầm đối với U23 Việt Nam gồm nhiều cầu thủ đang ở độ chín. Trước khi nhắc đến chuyện giành HCV trên đất Indonesia, HLV Falko Goetz phải hoàn thành nhiệm vụ định hình bộ khung và chiến thuật thông qua các trận đấu giao hữu tại giải quốc tế TP.HCM.

Vì đang ở chu kỳ định dạng lối chơi, ông Falko Goetz không hề đặt nặng chỉ tiêu thành tích mà chủ yếu chú trọng nhiều đến kế hoạch thử nghiệm để tìm ra bộ khung chắc chắn nhất có thể. Cuộc tiếp đón Sinh viên Hàn Quốc trên sân Thống Nhất chiều tối nay chính là thước đo cho sự tiến bộ mà các tuyển thủ đạt được sau gần 10 ngày tập luyện vừa qua.

So với trận giao hữu bất phân thắng bại với lứa đạn em U21 HA Gia Lai, HLV Falko Goetz sẽ thực hiện những thay đổi về mặt nhân sự nhằm tạo ra một bộ khung chắc chắn, với yếu tố kinh nghiệm được ưu tiên hàng đầu.

Trong khung gỗ, người “gác đền” là thủ môn Tuấn Mạnh. Phía trên Quốc Long, Tấn Điền, Huỳnh Phú – Long Giang tạo thành hàng phòng ngự. Khu trung tuyến, Văn Thắng - Văn Bình đóng vai trì cầu nối tấn công và phòng ngự, Thanh Trung đá cánh trái, hành lang còn lại thuộc về Văn Quyết. Trên hàng tiền đạo nhiều khả năng Trọng Hoàng được xếp đá cặp với Đình Tùng.

Qua trận giao hữu với U21 HA Gia Lai, HLV Falko Goetz tỏ ra hài lòng về cách triển khai ý đồ tấn công và duy trì áp lực của học trò. Duy chỉ có năng lực ghi bàn của các cầu thủ thi đấu trên hàng tiền đạo khiến cho ông thầy người Đức cảm thấy e ngại. Ngọc Anh không thể phát huy năng lực khi thi đấu bên cạnh Đình Tùng, đó là lý do ông Goetz loại Ngọc Anh ra khỏi danh sách để thay bằng tài năng trẻ Hoàng Thiên.

Ở thời điểm các tiền đạo U23 Việt Nam chưa đạt phong độ tốt, HLV Falko Goetz vẫn phải trong đợi nhiều ở khả năng “tiếp lửa” từ các tiền vệ. Giải quyết được bài toán ghi bàn, U23 Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội vượt qua Sinh viên Hàn Quốc.

Ẩn số Sinh viên Hàn Quốc

Là khách mời quen thuộc từ khi giải giao hữu ra đời năm 2008, tuyển Sinh viên Hàn Quốc luôn là đối thủ xứng tầm giúp ĐTQG và U23 tích lũy, học hỏi kinh nghiệm trước các giải đấu lớn như. Với bộ khung đồng đều xây dựng dựa trên các sinh viên xuất sắc thuộc đội tuyển các trường đại học Hàn Quốc, đội bóng này tỏ ra rất tự tin trước giờ thi đấu.

Theo lời HLV Kim Jong Pil, mục tiêu đội Sinh viên Hàn Quốc đề ra tại giải đấu này không gì khác nằm ngoài chức Vô địch. Nếu quả thực đối thủ hội tụ đầy đủ yếu tố cạnh tranh ngôi “vương”, cuộc đối đầu tối nay chính là cơ hội “thử lửa” thuận lợi nhất giúp thầy trò HLV Falko Goetz rút ra được những điểm mạnh - điểm yếu đang tồn tại trước trận đánh lớn SEA Games.

Ở trận đấu khai mạc lúc 15h45’, U23 Singapore có nhiều cơ hội vượt qua Học viện Aspire (Qatar), đội bóng gồm tập hợp là những cầu thủ lứa U17 chuẩn bị tham dự giải U21 Quốc tế  sắp diễn ra tại Gia Lai.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam

Thủ môn: Tuấn Mạnh

Hậu vệ: Quốc Long, Long Giang - Huỳnh Phú, Tấn Điền

Tiền vệ: Thành Lương, Văn Thắng - Văn Bình, Thanh Trung

Tiền đạo: Trọng Hoàng - Đình Tùng.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên