U23 Việt Nam trình diện bộ mặt mới?

Cập nhật: 30-09-2010 | 00:00:00

Sau chiến thắng sát nút giành được trước U23 Malaysia, chiều nay người hâm mộ tiếp tục chờ đợi các tuyển thủ sẽ nối dài mạch thắng khi tiếp đón U23 Singapore bằng một lối đá chắc chắn và hiệu quả hơn ngày khai mạc...

 

Với những gì đội bóng xứ quốc đảo thể hiện trong trận hòa 1-1 trước Olympic Iran, những khó khăn tuyển U23 Việt Nam sắp đối mặt chẳng đơn giản. Lối đá phòng ngự - phản công mang đặc thù của HLV Avramovich tiếp tục giúp cho U23 Singapore tạo ra đột biến ở thời điểm khó khăn nhất, bên cạnh đó cầu thủ Singapore lại luôn có dư thừa quyết tâm mỗi khi đối đầu các đội bóng Việt Nam.

   U23 Singapore (xanh) là liều "thuốc thử" hữu hiệu cho chủ nhà

Có rất nhiều rủi ro và thử thách đang chờ, nhưng cuộc đối đầu với U23 Singapore sẽ là cơ hội thuận lợi cho HLV Phan Thanh Hùng kiểm định những điều chỉnh về chuyên môn, nhân sự trong kế hoạch khắc phục những hạn chế vừa lộ diện trong trận thắng Malaysia.

Hôm qua, HLV Calisto đã có cuộc trao đổi nhanh với “phó tướng” Phan Thanh Hùng. Nội dung chính không gì khác là chỉ ra những điểm yếu lộ diện trong 90 phút thi đấu với ĐKVĐ SEA Games, cùng phương án hoàn thiện. 

 

Trước cuộc tiếp đón U23 Singapore, HLV Phan Thanh Hùng chỉ tạm yên tâm về hàng tiền đạo nhờ màn ra mắt ấn tượng của tiền đạo Anh Đức. Tất cả những khu vực còn lại đều tồn tại rất nhiều “tử huyệt”, tìm ra phương thức để khắc phục đồng loạt những nhược điểm trong 24h nghỉ ngơi là thử thách chẳng dễ vượt qua chút nào. 

 

Không có nhiều thời gian để thử nghiệm, xáo trộn bộ khung là cách tốt nhất để tìm ra đội hình và hệ thống thi đấu phù hợp cho U23 Việt Nam. Hoàng Quãng và Thanh Hưng đều chưa lấy lại được nền tảng thể lực tốt nhất, nhưng rất nhiều khả năng 2 cầu thủ của SHB Đà Nẵng sẽ có tên vào danh sách tiếp đón U23 Singapore.

 

Trong chiến thắng nhọc nhằn giành được ở ngày khai mạc, cặp trung vệ Long Giang - Minh Đức thi đấu đạt yêu cầu. Dù chưa thực sự xuất sắc, hậu vệ trái Đình Đồng cũng cho thấy có thể tròn vai ở 2 nhiệm vụ công - thủ. Vị trí thường xuyên bị khoét là bên cánh phải hàng phòng ngự, nơi tân binh Quốc Long quá non kinh nghiệm.

 

Sự trở lại của Hoàng Quãng lúc này có thể là phương án đủ giúp hàng phòng ngự U23 Việt Nam tạo dựng được yếu tố chắc chắn. Hậu vệ đang khoác áo SHB Đà Nẵng mới tập trung chưa được một tuần, nhưng việc thích nghi chẳng phải là rào cản quá lớn khi Hoàng Quãng, Đình Đồng, Long Giang đã là những miếng ghép thi đấu nhuần nhuyễn suốt kỳ SEA Games 25.

 

Nguyên nhân chính khiến U23 Việt Nam không duy trì được đều đặn áp lực tấn công trước Malaysia là trục giữa hàng tiền vệ chưa làm tốt nhiệm vụ giữ nhịp, điều tiết thế trận. Trong số 3 gương mặt được điền tên vào đội hình xuất phát, chỉ có Văn Thắng và Văn Hiếu để lại dấu ấn rõ nét, người đá cặp còn lại là Ngọc Điểu thi đấu khá mờ nhạt.

 

Để tạo dựng sự chắc chắn khu trung tuyến, ông Hùng buộc phải hy vọng kinh nghiệm của Thanh Hưng sẽ kết hợp tốt với Văn Thắng, Văn Hiếu hoàn thành nhiệm vụ giữ nhịp. Sử dụng cặp tiền vệ Thanh Hưng - Văn Thắng, U23 Việt Nam còn có thể chờ đợi sẽ tạo ra được đột biến từ những cú nã “đại bác” tầm xa đã được kiểm định nhiều lần.

 

U23 Việt Nam đang có nhiều lợi thế, nhưng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn phải cảnh giác cao độ khi đối diện với những đợt phản công sắc bén dựa trên tốc độ và thể lực của Muhammad (11), cặp tiền vệ Harun (14) - Kasman (12) thường xuyên được đối thủ Singapore sử dụng. 

 

Muốn nối dài mạch thắng, ngoài việc duy trì cho được một thế trận có lợi, các chân sút chủ nhà còn phải nỗ lực vượt qua trung vệ kỳ cựu Bennett (17) và sự xuất sắc của thủ thành Lewis Lionel.

 

Trong trận đấu sớm, nhiều khả năng Olympic Iran sẽ được tận hưởng hương vị chiến thắng khi đối đầu U23 Malaysia.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên