UBND xã Bình Hòa, huyện Thuận An: Đã giải quyết vụ việc của ông Trành hợp tình, hợp lý!

Cập nhật: 20-08-2010 | 00:00:00

Ông Võ Văn Châu, Chủ tịch UBND xã Bình Hòa cho biết: Qua kiểm tra đo đạc thì diện tích sử dụng thực tế của ông Trành là 362m2. Lần thứ nhất, UBND xã đã giải quyết 300m2 tự chọn vị trí và ông Trành đã đồng ý. Lần thứ hai, ông xin 500m2 và UBND xã cũng giải quyết cho ông 400m2. Đến nay, ông lại xin cấp thêm diện tích đất là không hợp tình, hợp lý vì: Ông Trành không trực tiếp quản lý sử dụng đất, đất bỏ hoang hóa không sử dụng hết diện tích, không có hộ khẩu tại địa phương; căn cứ vào hiện trạng sử dụng đất thực tế của ông Trành, UBND xã Bình Hòa đã giải quyết cho ông 400m2 là hợp tình, hợp lý.

Ông Nguyễn Trọng Trành hiện tạm trú tại số 5B/16 ấp Bình Đức II, xã Bình Hòa, huyện Thuận An phản ánh về việc: UBND xã Bình Hòa không giải quyết cấp GCN QSDĐ diện tích 1.500m2 tọa lạc tại địa chỉ nêu trên. Trong đơn, ông Trành trình bày: Năm 1982, ông có làm đơn xin UBND xã Bình Hòa cấp đất để ổn định cuộc sống. Ngày 7-12-1982, ông Bùi Văn Hai, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Hòa đã xác nhận: “Xét qua đơn xin đất cất nhà của đ/c Trành. Được sự nhất trí chi bộ, UB xã Bình Hòa chấp thuận. Vì hoàn cảnh của đ/c Trành là cán bộ trong tỉnh đang gặp khó khăn về nhà ở. Vậy, kính chuyển lên UB huyện Thuận An xem xét giải quyết”; ngày 27-12-1982, Văn phòng UBND huyện, bộ phận quản lý nhà đất có xác nhận số 193/UB với nội dung căn cứ theo đơn xin đất cất nhà của đ/c Nguyễn Trọng Trành công tác tại Ty CA Sông Bé. Căn cứ sự xác nhận của Nông hội xã Bình Hòa và được sự chấp thuận của chi bộ xã, Văn phòng UBND huyện, bộ phận quản lý nhà đất có xác nhận: “Đất diện tích khoảng 1.500m2, đất thuộc loại đất gò, xấu, bạc màu hiện không canh tác, công thổ Nhà nước quản lý. Kính chuyển UBND huyện”; ngày 11-12-1982, ông Lưu Minh Tân, Chủ tịch UBND huyện Thuận An có ý kiến số 280/XN với ý kiến như sau: “Kính chuyển UBND tỉnh xét, giải quyết vì không thuộc thẩm quyền của huyện. Mặt khác, nếu cho cất nhà đương nhiên phải cho chuyển hộ khẩu về địa phương, nhân hộ khẩu sẽ tăng” và ông Vương Hải, Chánh văn phòng UBND tỉnh Sông Bé đã có ý kiến: “K/c Ban Quản lý ruộng đất kiểm tra, giúp đỡ làm thủ tục để tỉnh cấp!”. Đến ngày 23-12-1987, ông Trành tiếp tục làm đơn xin quyền sử dụng đất và được Chủ tịch UBND xã Bình Hòa xác nhận vào ngày 24-12-1987 với nội dung: “Diện tích trên thuộc đất công không sản xuất nông nghiệp được. Năm 1984 cấp ủy và Ủy ban họp nhất trí cấp cho đ/c Trành là đúng. Kính chuyển lên cấp trên xét quyết định”...

Trao đổi với anh Võ Quốc Phong, cán bộ địa chính xã Bình Hòa, chúng tôi được biết: Ngày 3-7-2007, UBND xã đã có biên bản làm việc với ông Nguyễn Trọng Trành, thì: Căn cứ đơn khiếu nại của một số hộ dân đề nghị xác định ranh mốc giữa phần đất ông Trành sử dụng và phần đất Miễu (600m2) tại ấp Bình Đức. Qua đo đạc thực tế và xác minh hiện trạng khu đất ông Trành đang sử dụng, UBND xã đi đến thống nhất sau khi đo đạc thực tế khu đất sẽ giải quyết lại cho ông Trành diện tích 300m2, về vị trí ông Trành tự chọn để địa chính cắm mốc và làm thủ tục cấp GCN QSDĐ. Ông Trành đã đồng ý và ký tên vào biên bản với nội dung: “Tôi đồng ý theo ý kiến giải quyết của UBND xã Bình Hòa, giải quyết cho tôi 300m2 đất để xây dựng nhà ở ngoài ra tôi không còn ý kiến gì khác và tôi cam kết không tranh chấp khiếu nại gì về sau”. Thế nhưng, đến ngày 9-6-2009 ông Trành lại làm đơn xin UBND xã giải quyết cho gia đình ông được sử dụng diện tích 500m2 và UBND xã Bình Hòa đã có Công văn số 05/CV-UBND ngày 13-1-2010 trả lời ông Trành như sau: Nguồn gốc khu đất ông Trành xin được cấp có nguồn gốc đất công, qua xem xét đơn, hiện trạng sử dụng đất và biên bản họp Hội đồng xét cấp GCN QSDĐ ngày 31-12-2009 đã thống nhất giải quyết cho ông Trành sử dụng diện tích 400m2 để ông ổn định chỗ ở.

PHƯƠNG HÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên